Mì thanh long đang là trend có xu hướng tìm kiếm nhiều trong mấy ngày qua, nhưng có một loại mì màu tím đặc biệt được đánh giá là chứa chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe.
Người tiêu dùng trên khắp thế giới – kể cả ở những quốc gia không có truyền thống ăn mì – đều đang tìm đến mì ăn liền với số lượng tăng dần, một phần do khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Nhật Bản đang gia tăng lượng nhập khẩu mì ăn liền từ Việt Nam và Thái Lan dù các sản phẩm Hàn Quốc vẫn có thị phần lớn ở xứ sở mặt trời mọc, theo báo Nikkei Asia.
Việt Nam đứng thứ ba thế giới về sử dụng mì ăn liền. Tuy nhiên, nếu xét trung bình số lượng mì mà mỗi người tiêu thụ, thì người Việt ăn nhiều nhất thế giới.
Acecook Việt Nam - chủ thương hiệu mì Hảo Hảo, dự kiến xây trung tâm nghiên cứu với công nghệ hiện đại tại TP.HCM, trong bối cảnh Việt Nam luôn đứng top đầu các nước tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới.
Mì ăn liền thanh long là sản phẩm mì có thành phần từ trái cây thanh long, được sản xuất bằng công nghệ nano đã chính thức xuất khẩu độc quyền sang Mỹ và Canada sau lễ ký kết chiều 22/7 tại TP.HCM.
Trong năm 2022, Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 8,48 tỷ gói mì ăn liền. Mì tôm chua cay là hương vị phổ biến nhất người Việt Nam sử dụng.
Theo Bộ Công Thương, EU vẫn duy trì kiểm soát tại cửa khẩu với tần suất 20% đòi hỏi doanh nghiệp luôn phải duy trì tốt công tác kiểm soát an toàn thực phẩm đối với mì ăn liền.
Ethylene oxide là chất có thể gây ung thư và đã được tìm thấy trong loại mì Indomie tại một số thị trường như Malaysia và Đài Loan (Trung Quốc).
Ông Kaneda Hiroki được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc, còn ông Kajiwara Junichi trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty CP Acecook Việt Nam.