Thứ bảy, 02/03/2024

Người Việt ăn mì tôm nhiều nhất thế giới

28/09/2023 7:44 AM (GMT+7)

Việt Nam đứng thứ ba thế giới về sử dụng mì ăn liền. Tuy nhiên, nếu xét trung bình số lượng mì mà mỗi người tiêu thụ, thì người Việt ăn nhiều nhất thế giới.

Dẫn số liệu thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA) công bố mới đây về nhu cầu tiêu thụ mì ăn liền trên thế giới năm 2022, phía Acecook Việt Nam cho biết Việt Nam là nước tiêu thụ mì ăn liền đứng thứ ba thế giới.

Năm 2022, cả thế giới tiêu thụ khoảng 121,2 tỷ gói mì ăn, tương ứng khoảng 323 triệu gói được ăn mỗi ngày.

Người Việt ăn mì gói nhiều nhất thế giới - Ảnh 1.

Trung bình mỗi người Việt sử dụng đến 85 phần mì ăn liền trong vòng một năm. Ảnh: Phúc Minh

Trung Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng. Người Trung Quốc đã tiêu thụ hơn 45.070 tỷ gói mì ăn liền trong năm 2022.

Nước tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ hai là Indonesia, với 14,26 tỷ gói mì ăn liền.

Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ ba thế giới với 8,48 tỷ gói.

Danh sách 7 ứng viên còn lại trong top 10 theo thứ tự giảm dần là Ấn Độ, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và Brazil.

Tuy nhiên, về mức độ yêu thích mì ăn liền, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng, vì có mức độ ăn mì trung bình trên mỗi người cao nhất thế giới. 

Trung bình mỗi người Việt sử dụng đến 85 phần mì ăn liền trong vòng một năm, trong khi quốc gia đứng  thứ hai là Hàn Quốc, với 77 phần/người. Thái Lan giữ vị trí thứ ba: 55 phần mì ăn liền/người/năm

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết tại Việt Nam, hãng chiếm 42% thị phần mì ăn liền. Sản phẩm chủ lực của Acecook Việt Nam được người Việt đón nhận nhiều nhất là Hảo Hảo. Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm khác để người tiêu dùng đổi vị như miến, bún, phở…

Phía Acecook nhận định họ đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với sản phẩm mì ăn liền. Trong khi công ty mẹ có 3 nhà máy tại Nhật Bản thì quy mô ở Việt Nam hiện gồm 11 nhà máy và 6 chi nhánh.

Chưa dừng lại, Acecook Việt Nam tiết lộ công ty có kế hoạch xây trung tâm nghiên cứu với công nghệ hiện đại tại TP.HCM để phục vụ nhu cầu tại thị trường Việt Nam.

Theo đánh giá của Euromonitor, Acecook và Masan là 2 doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường mì ăn liền tại Việt Nam hiện nay. Sau hai “ông lớn” này còn có một số doanh nghiệp mì ăn liền khác như Uniben, Asia Foods, Saigon Vewong, Safoco, Colusa Miliket, Thiên Hương Food, Vifon...

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Viettel Post sắp lên sàn HoSE từ UPCoM

Viettel Post sắp lên sàn HoSE từ UPCoM

Gần 122 triệu cổ phiếu của Viettel Post sẽ chính thức giao dịch trên HoSE (TP.HCM) vào ngày 12/3.

Cạnh tranh quyết liệt, Honda, Toyota giảm giá xe đến 150 triệu đồng

Cạnh tranh quyết liệt, Honda, Toyota giảm giá xe đến 150 triệu đồng

Honda và Toyota - 2 thương hiệu Nhật Bản - đang cùng ưu đãi khách hàng mua xe trong tháng 3/2024 với nhiều mức giảm giá sâu.

Tăng cường giám sát việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Tăng cường giám sát việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị kiểm tra, quản lý chặt việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Khủng hoảng của Bud Light chưa buông tha "Vua bia"

Khủng hoảng của Bud Light chưa buông tha "Vua bia"

AB InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, có thể đã mất tới hơn 1 tỷ USD trong tổng doanh số bán hàng năm 2023 vì thương hiệu con Bud Light bị tẩy chay ở Bắc Mỹ từ tháng 4 năm ngoái do một chiến dịch quảng cáo.

Nỗ lực hợp tác phát triển y tế của TP.HCM và AmCham

Nỗ lực hợp tác phát triển y tế của TP.HCM và AmCham

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại TP.HCM (AmCham Việt Nam - TP.HCM) và UBND thành phố vừa tổ chức một hội nghị nhằm tiếp tục tăng cường hợp tác trong phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe. Hợp tác cũng nhằm hỗ trợ mục tiêu biến TP.HCM thành một trung tâm y tế mang tầm khu vực Đông Nam Á.

Dân thành thị thích thú tìm mua thứ trái "nhà nghèo" để nhớ một thời tuổi thơ

Dân thành thị thích thú tìm mua thứ trái "nhà nghèo" để nhớ một thời tuổi thơ

Việc bán trái điều tươi không chỉ giải quyết bài toán lãng phí khi vứt bỏ trái điều sau thu hoạch mà còn mở ra hướng đi mới để tăng thu nhập cho người trồng điều.