Mức phạt lỗi đi vào đường cấm theo quy định mới năm 2022 người dân cần biết
+aA-
Phương Duy
11/08/2022 1:00 PM (GMT+7)
So với mức phạt cũ, mức phạt lỗi đi vào đường cấm theo quy định mới năm 2022 đã tăng lên đáng kể. Do đó, các tài xế cần nắm rõ những tuyến đường cũng như quy định khi đi vào đường cấm.
Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng nếu "đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 5, Điểm a Khoản 8 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định" (Điểm b, Khoản 4, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).
Đồng thời, tước giấy phép lái xe (GPLX) từ 1 - 3 tháng (Điểm b Khoản 11 Điều 5).
Tùy vào từng tuyến đường mà sẽ quy định cấm với tất cả phương tiện hay chỉ giới hạn một số loại. Nếu tuyến đường có biển cấm mà chủ xe vẫn cố tình đi vào sẽ bị xử phạt theo quy định. Ảnh: LĐO
Mức phạt lỗi đi vào đường cấm đối với xe máy
Phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng nếu "đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 5, Điểm b Khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định" (Điểm i, Khoản 3, Điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP).
Ngoài ra, người điều khiển còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng.
Mức phạt đi vào đường cấm theo giờ
Đi vào đường cấm theo giờ, người vi phạm vẫn bị phạt như quy định đi vào đường, khu vực cấm.
Theo Điều 27 quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ ban hành kèm theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT, trong trường hợp cần thiết cấm theo thời gian, dưới biển cấm sẽ được đặt thêm biển phụ số S.508, có thể viết thêm chú thích bằng tiếng Việt và phụ đề tiếng Anh trong biển này (nếu khu vực đó có nhiều người nước ngoài tham gia giao thông hoặc tuyến đường đối ngoại).
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.