Năm 2023 sẽ lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ tại Việt Nam
+aA-
Thái Sơn
03/10/2022 1:00 PM (GMT+7)
Tại sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival – Lễ hội Lái & Trải nghiệm xe Mercedes-Benz (MBDF) 2022, lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố thông tin một dòng xe Mercedes-AMG sẽ được lắp ráp trong nước với hệ thống máy móc hiện đại.
Thời gian qua,Mercedes-Benz Việt Nam tăng tốc nhanh chóng trong việc nâng cấp và phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất lắp ráp trong nước.
Năm 2023 Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ sẽ được lắp ráp tại Việt Nam
Chỉ trong 2 năm 2021 và 2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư 33 triệu USD vào việc phát triển 6 công nghệ tối tân, trong đó có một vài công nghệ được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt
Ông Bradley Kelly- Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi có thể thông tin đến tất cả các bạn, dòng xe Mercedes-AMGC 43 4MATIC+ nổi tiếng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam chính thức mang về thị trường Việt Nam với hình thức lắp ráp, ngay tại nhà máy hiện đại của chúng tôi”.
Năm 2023 sẽ là cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển Mercedes-AMG tại thị trường Việt Nam. Đây là bước tiến lớn của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam khi đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao và phức tạp để lắp ráp dòng xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ với những khả năng vận hành và hiệu suất tốc độ cao.
Mercedes-AMG lắp ráp tại Việt Nam vẫn theo triết lý "One Man, One Engine"
Triết lý quan trọng “One Man, One Engine” – “Một kỹ sư, Một động cơ” sẽ tiếp tục được áp dụng trên mẫu xe lắp ráp trong nước với khối động cơ được đặc biệt mang về từ nhà máy tại Affalterbach.
Với triết lý này, mỗi dòng xe AMG được xuất xưởng mang nét đặc trưng của người đã tạo ra. Chiếc xe Mercedes-AMG C 43 sở hữu hệ dẫn động bốn bánh và công suất lên đến 400 mã lực, mang đến khả năng bứt tốc vượt trội từ 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây. Và chiếc xe này tự hào được lắp ráp tại Việt Nam.
Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ thế hệ mới có bộ lưới tản nhiệt đặt trưng Panamericana của AMG. Phần cản trước được thiết kế mang dáng vẻ hầm hố hơn các phiên bản tiêu chuẩn của C-Class.
"Dàn chân" C 43 2023 4MATIC+ sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch có thiết kế đa chấu kép thể thao, cao cấp. Phần đuôi chiếc C-Class hiệu suất cao trang bị cản sau được làm góc cạnh với các đường gân khuếch tán khí động học khỏe khoắn, kết hợp cùng 4 ống xả.
Nội thất Mercedes-AMG C 43 không có nhiều khác biệt so với C-Class tiêu chuẩn. Điểm nhấn là bộ ghế bọc da Artico với chỉ đỏ chạy xung quanh.
Cụm vô-lăng D-Cut, bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select. Bảng đồng hồ sau vô lăng có kích thước 12,3 inch, màn hình trung tâm có kích thước 11,9 inch sử dụng hệ điều hành MBUX thế hệ thứ 2
Điểm nhấn trên Mercedes-AMG C 43 thế hệ mới là khối động cơ mã M139l dung tích 2.0L tăng áp hiệu chỉnh cùng bộ pin 48V cho công suất 402 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 500Nm tại 5.000 vòng/phút.
Đặc biệt, cụm động cơ áp dụng công nghệ tăng áp điện (electric turbocharger) thừa hưởng từ công nghệ xe đua F1, tương tự như động cơ 2.0L của AMG SL 43 - chiếc xe thương mại đầu tiên thế giới áp dụng công nghệ này.
Hộp số của Mercedes-AMG C 43 4MATIC+ là loại ly hợp kép ướt 9 cấp của AMG đến hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tỉ lệ phân chia của hệ dẫn động 4MATIC trên C 43 2023 nằm ở mức 31% - 69% ở cầu trước và cầu sau.
Hệ thống đánh lái bánh sau, giúp xe nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây với bản sedan (4,7 giây với bản wagon) và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử của xe là 250km/h với mâm 18 inch. Nếu nâng cấp tuỳ chọn mâm 19-20 inch, tốc độ tối đa có thể đạt 265 km/h.
Sự kiện MBDF 2022 sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của Mercedes-Benz tại thị trường ô tô Việt Nam khi trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên có thể mang các mẫu xe thể thao hiệu năng cao vào thị trường trong nước dưới hình thức lắp ráp (CKD).
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.