Nhiều chợ truyền thống ở khu vực trung tâm TP.HCM như chợ Bến Thành, chợ Tân Định từ đầu tháng 7 đến nay rất sôi động. Đặc thù của các chợ này ngoài buôn bán thực phẩm cho người dân thành phố, còn có thêm một lượng lớn khách du lịch.
Ghi nhận của Dân Việt ngày 18/7, dù là đầu tuần nhưng cả chợ Tân Định và chợ Bến Thành đều tấp nập, phần lớn là khách du lịch trong nước và khách quốc tế.
Chợ Tân Định đông đúc người vào, người ra. Tại khu vực ẩm thực, các quầy bún riêu, cơm tấm, chè… gần như kín bàn. Khách hàng tại đây hầu hết là người đi chợ hoặc khách quen ghé qua ăn sáng, ăn trưa, thưởng thức ly chè đá mát lạnh.
Nhiều tiểu thương ngành hàng ẩm thực cho biết gần đây, lượng khách đến chợ nhiều hơn. Sau khi mua sắm, họ ghé quầy ăn uống.
Ngoài ra, khu vực ẩm thực chợ Tân Định nằm cạnh đường nên rất tiện cho khách ghé lại ăn uống. Nhiều gian hàng chè, bún miến, mở bán luôn cả buổi tối và khách đông không kém ban ngày.
Tại chợ Bến Thành, khách Tây, khách ta nhộn nhịp. Các ngành hàng quần áo, đồ lưu niệm, bánh mứt, trà và cà phê… đều đắt khách. Các lối đi chính ra vào chợ ở bốn cửa Bắc - Nam - Đông - Tây nhiều thời điểm kín người.
Khách đến chợ đông đúc, sức mua tăng nên tiểu thương nào cũng hồ hởi.
Anh Đức Trí - tiểu thương ngành hàng trà và cà phê, vừa cân cà phê rang xay cho khách vừa cười tươi, nói: "Chợ Bến Thành hôm nay đã nhộn nhịp lại rồi, khách đến mua cà phê cũng nhiều hơn, nhất là khách du lịch nước ngoài. Tôi vừa thay bảng giảm giá 5%, được thiết kế đẹp hơn để đón khách".
Tại khu vực ẩm thực của chợ Bến Thành, nhiều tiểu thương cho biết quầy ăn uống chưa bao giờ đông vui như vậy trong 2-3 năm qua.
Khách du lịch trong nước đến TP.HCM ghé chợ Bến Thành rất đông, dừng lại ăn trưa. Khách du lịch nước ngoài cũng ghé chợ Bến Thành mua quà lưu niệm, thưởng thực ẩm thực Việt Nam tại ngôi chợ nổi tiếng bậc nhất TP.HCM.
Bà Trương Thị Tuyết Trinh - chủ quầy Bé Chè, vui mừng vì hy vọng hình ảnh một chợ Bến Thành nhộn nhịp trở lại sau dịch đã thành hiện thực. Bà cho biết sức mua hiện nay tại gian hàng của bà và nhiều tiểu thương khác gần như đã phục hồi so với trước dịch.
Theo bà Trinh, hầu hết tiểu thương đều cố gắng không tăng giá giữa bối cảnh vật giá leo thang; không nói thách để giữ gìn hình ảnh chợ Bến Thành đẹp trong mắt du khách, kỳ vọng sẽ hút khách hơn nữa trong thời gian tới.
Đại diện Ban quản lý chợ Bến Thành cho biết gần đây, hoạt động mua bán tại chợ đã nhộn nhịp, khách đông suốt tuần và càng đông hơn vào các ngày cuối tuần. Lượng khách du lịch nước ngoài đến chợ tham quan và mua sắm chiếm phần lớn.
Hiện số lượng tiểu thương ra chợ Bến Thành đã đạt trên 80% và với tình hình khả quan, sắp tới, các tiểu thương sẽ tiếp tục ra chợ buôn bán trở lại.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.