Người bán hoa Quảng Ngãi mong vận may ngày cuối cùng Tết Ất tỵ 2025
Công Xuân
27/01/2025 11:42 AM (GMT+7)
Đợt mưa lạnh đang tràn về vào sáng nay 27/1/2025 (tức ngày 28 âm lịch), như gáo nước lạnh dội mạnh vào niềm hi vọng cuối cùng, của người bán hoa ở Chợ hoa tết Quảng Ngãi, sau nhiều ngày ế ẩm, vắng khách.
Ngồi
co ro trong chiếc áo mưa mỏng dính, ngay bên vệ đường để chờ khách tại Chợ hoa
tết, ở khu Ngọc Bảo Viên, TP.Quảng Ngãi, anh Bùi Hải, chủ 1 điểm bán quất cảnh
lắc đầu, mấy ngày qua ráo tạnh mà người mua đã vắng, thì nay mưa lạnh thế này
tình hình mua bán hoa, cây cảnh tết này có lẽ càng thê thảm hơn.
Đợt mưa lạnh đang tràn về vào sáng nay 27/1/2025 (tức ngày 28 âm lịch), như gáo nước lạnh dội mạnh vào niềm hi vọng cuối cùng, của người bán hoa ở Chợ hoa tết Quảng Ngãi, sau nhiều ngày ế ẩm, vắng khách.Ảnh: CX
Người
trồng, bán hoa và cây cảnh Tết cổ truyền Ất tỵ 2025 của Quảng Ngãi và vùng lân
cận cho biết, chưa có năm nào mà gặp nhiều vận “đen” liên tục như năm nay.
Đầu
tiên là trong quá trình trồng, gặp đợt mưa lạnh kéo dài hàng tháng trời, đã làm
cho hoa, cây cảnh trồng các loại, như cúc, lay ơn, mai…số thì chậm, không phát
triển, chết; số sống thì èo uột, búp không bung.
Đã là ngày 28 âm lịch, cũng là thời gian đỉnh điểm của tiêu thụ (bán hoa tết) lại bị đợt không khí lạnh, mưa phùn tràn về, xem như hi vọng vớt vát của vụ hoa tết năm nay, xem như muốn chấm hết.Ảnh:CX
Đến
mấy ngày gần tết, thời tiết mới nắng ấm trở lại. Chưa kịp mừng vì thấy hoa bắt
đầu bung nở, dù kích cỡ (hoa bung nở) nhỏ và màu sắc không bằng năm trước, thì
rơi vào cảnh ế ẩm vì vắng khách, ít người mua.
Và
bây giờ, đã là ngày 28 âm lịch, cũng là thời gian đỉnh điểm của tiêu thụ (bán
hoa tết) lại bị đợt không khí lạnh, mưa phùn tràn về, xem như hi vọng vớt vát
của vụ hoa tết năm nay, xem như muốn chấm hết.
Hối hả đội mưa lạnh để đưa hoa về nhà cho khách.Ảnh: CX
Được
biết mấy ngày qua, từ ngày 25/1/2025 (tức 26 âm lịch), trước tình trạng vắng
người mua nên hàng loạt chủ điểm bán hoa, cây cảnh tại chợ hoa tết Quảng Ngãi,
đồng loạt treo bản hạ giá.
Dù đã giảm giá bán, nhưng sức mua vẫn quá chậm.Ảnh: CX
Theo
đó từ giá bán nhiều loại hoa, cây cảnh được giảm chỉ còn 2/3 – 1/2 so với mức
ban đầu. Đơn cử như cúc chậu từ 400 – 500.000 đồng/chậu (tuỳ kích cỡ), giảm
xuống chỉ còn 300 – 400.000 đồng/chậu, rồi còn 200 – 300.000 đồng/chậu; quất
cảnh từ 800 – 1,2 triệu đồng/chậu (tuỳ loại), nay giảm xuống chỉ còn 500 –
700.000 đồng/chậu….
Mấy ngày qua, từ ngày 25/1/2025 (tức 26 âm lịch), trước tình trạng vắng người mua nên hàng loạt chủ điểm bán hoa, cây cảnh tại chợ hoa tết Quảng Ngãi, đồng loạt treo bản hạ giá.Ảnh: CX
Thế
nhưng có lẽ do tình hình kinh tế năm nay khó khăn, nên dù giảm giá như vậy, bán
cũng rất chậm; chưa bằng ½ so với sức mua mấy năm trước, nhiều người bán hoa,
cây cảnh tại chợ hoa tết Quảng Ngãi cho biết.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?