Ngày 12/12, ngày đôi sale khủng cuối cùng của năm 2024, nhiều chị em đã đổ xô mua sắm, săn hàng khuyến mãi để tiết kiệm chi phí. Một số người còn tranh thủ mua đồ Tết sớm vì cuối năm hàng hoá càng tăng giá.
Nhiều đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Temu đình đám của Trung Quốc không được thông quan và giao dịch tại Việt Nam trong hôm nay. Nguyên nhân là Temu vừa tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Nghĩa vụ của Temu là phải chuyển trả lại tiền cho người tiêu dùng.
Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Chương trình Black Friday (thứ Sáu đen tối) vẫn duy trì sức nóng khi các thương hiệu đều tung các chương trình giảm giá kéo dài đến cuối tuần để kích cầu sức mua. Nhiều chị em, tín đồ mua sắm đang tranh thủ đi gom hàng khuyến mãi.
Black Friday - "Thứ 6 đen tối" được nhiều tín đồ mua sắm, nhất là chị em phụ nữ trông chờ đã tới. Trong đó, quần áo, giày dép, mỹ phẩm là những món hàng được nhiều người chốt đơn nhiều nhất.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Nhiều chị em rủ nhau hoá "cú đêm", thức săn đồ giảm giá để tranh thủ sắm Tết sớm trong sự kiện siêu sale Ngày Độc thân 11/11 của các sàn thương mại điện tử.
Người tiêu dùng Việt Nam cho thấy mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế của đất nước so với người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á.
Google, Shopee, TikTok, Lazada, Temu và các đơn vị khác đang dồn dập thi nhau đốt nóng ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, thị trường với 100 triệu người tiêu dùng và được dự báo sẽ tăng 22% trong thương mại điện tử vào năm 2025.