Ngành công thương TP.HCM đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
Ngày càng nhiều xu hướng mới xuất hiện trong lĩnh vực bán lẻ, phản ánh cả nhu cầu của người tiêu dùng và chiến lược của các doanh nghiệp. Các ngành bán lẻ hiện đại đang chứng kiến những thay đổi nhanh chóng, từ cách tiếp cận đến thị trường đến cả cách thức bán hàng.
Thông tin trên được bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam đưa ra tại Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức.
Euro 2024 đang đến gần nhưng người tiêu dùng vẫn không mặn mà mua sắm dù các cửa hàng điện máy đã có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá đến 50% cùng tặng sản phẩm kèm theo.
Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.
So với trước dịch COVID-19, mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng thấp. Đây là dấu hiệu nền kinh tế vẫn còn rất nhiều khó khăn bởi tiêu dùng nội địa là động lực tăng trưởng kinh tế.
Cục An toàn thực phẩm Việt Nam vừa thông báo chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản).
Hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc, đang được hệ thống Co.opmart giảm giá đến 50%.
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chuyển dịch mối quan tâm về giá trị sản phẩm, thay cho các chủ đề xoay quanh giá cả và khuyến mãi như trước đây.
Saigon Co.op, một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam và CJ Logistics sẽ hợp tác xây dựng hệ sinh thái chung về vận chuyển hàng hóa logistics và triển khai hệ thống nhà kho theo tiêu chuẩn tự đông hóa.