Thứ tư, 04/12/2024

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

03/12/2024 10:51 AM (GMT+7)

Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Trong mùa mua sắm Tết 2025, người tiêu dùng sẽ tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích như đồ gia dụng, dụng cụ nấu ăn, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thực phẩm đồ uống không cồn. Sự thay đổi này phản ánh sự đơn giản hóa trong việc lựa chọn sản phẩm và sự chuyển hướng từ những buổi tụ họp đông đúc sang các hoạt động gia đình, cá nhân. Đồng thời, các quy định nghiêm ngặt về việc lái xe khi sử dụng đồ uống có cồn sẽ khiến sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút trong giỏ hàng Tết, dù chúng vẫn chiếm tỷ trọng lớn.

Sự thay đổi rõ rệt trong xu hướng lựa chọn quà Tết 2025 khi người tiêu dùng ưu tiên các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý hơn các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng truyền thống. Khảo sát của Kantar cho thấy, số lượng hộ gia đình nhận quà Tết từ các mặt hàng ngành hàng tiêu dùng đang giảm dần. 

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025 - Ảnh 1.

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025 liên quan đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Điều này phản ánh sự thay đổi trong thói quen tặng quà, với người tiêu dùng tìm kiếm những món quà có giá trị sử dụng cao và phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình như dầu ăn, gia vị, và các sản phẩm tốt cho sức khỏe như hạt, sữa chua, yến hơn là các sản phẩm tiêu dùng phổ biến trước đây như bia hay bánh kẹo. Sau những năm đối mặt với dịch bệnh và căng thẳng trong công việc, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm sự thư giãn và lựa chọn các chuyến du lịch trong dịp Tết.

Đại diện Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho rằng, mùa Tết Nguyên đán luôn là thời điểm "vàng" của ngành bán lẻ, song cũng là thời điểm đòi hỏi sự nhạy bén và thích ứng cao với những thay đổi không ngừng của thị trường. Năm 2024 vừa qua đã chứng kiến sự dịch chuyển đáng kể trong hành vi mua sắm Tết của người tiêu dùng Việt Nam chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải đánh giá và chọn hướng phát huy cho mình mùa tết năm 2025.

Để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu trong xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025, bà Nga giải thích rõ người tiêu dùng chọn sản phẩm giản đơn nhưng trong đó là nhu cầu về sự tiện lợi và đơn giản hóa của người tiêu dùng. Do đó, thương hiệu và nhà sản xuất cần nắm bắt và đáp úng để chuẩn bị hàng hóa cho mùa mua sắm Tết. Người tiêu dùng đã ưu tiên những sản phẩm hướng tới sự tiện lợi và thiết thực để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc. 

Hơn thế, theo nghiên cứu, xu hướng chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên trong dịp Tết 2025. Bên cạnh việc giữ gìn những ý nghĩa truyền thống, văn hóa, người tiêu dùng cũng sẽ tìm kiếm những sản phẩm vừa đảm bảo sức khỏe vừa mang ý nghĩa sum vầy, thể hiện sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống.

"Do đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ hành trình mua sắm Tết của người tiêu dùng trên các kênh online và offline là yếu tố quan trọng để các thương hiệu có thể tiếp cận người tiêu dùng. Việc tiếp cận đúng lúc, đúng chỗ từ đó nắm bắt mọi nhu cầu của khách hàng từ việc mua sắm sớm đến giai đoạn chạy nước rút cận Tết để phục vụ hàng hóa", bà Nga cho biết.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Loạt dự án khó tại TP.HCM nếu gỡ được có thể đóng góp lớn cho ngân sách

Loạt dự án khó tại TP.HCM nếu gỡ được có thể đóng góp lớn cho ngân sách

Đây là loạt dự án có khả năng đem về cho ngân sách TP.HCM 18.000 tỷ đồng. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa yêu cầu các sở, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ cho 5 dự án này.

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.

Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công thấp, Chính phủ yêu cầu xử lý

Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công thấp, Chính phủ yêu cầu xử lý

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công; có chế tài xử lý nghiêm theo quy định các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.

Bất ngờ với tỷ lệ hài lòng với giáo dục công TP.HCM

Bất ngờ với tỷ lệ hài lòng với giáo dục công TP.HCM

Tỷ lệ hài lòng chung của phụ huynh và học sinh ở TP.HCM đối với dịch vụ giáo dục công năm 2024 cao hơn so với năm 2023, theo kết quả khảo sát của Sở Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) thành phố

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng khách hàng của UOB, TP.HCM sẽ hút thêm FDI chất lượng cao

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng khách hàng của UOB, TP.HCM sẽ hút thêm FDI chất lượng cao

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Ngân hàng UOB vừa ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào TP.HCM và miền Nam.

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.