UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023.
Theo kế hoạch, lễ hội diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 18-6. Chương trình khai mạc với chủ đề “Ninh Thuận – Miền đất hội tụ nhiều giá trị khác biệt” sẽ diễn ra tại Quảng trường 16-4 vào tối 16-6.
Ninh Thuận dự kiến dành khoảng 16 tỉ đồng tổ chức Lễ hội Nho và Vang năm 2023. Ảnh: H.H
Trong khuôn khổ lễ hội, có hội thảo phát triển cây nho và sản phẩm từ nho tập trung nội dung phát triển công nghiệp chế biến các sản phẩm từ nho và vấn đề đầu ra cho các sản phẩm. Đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu, chất lượng nho và vang nho với các nhà khoa học, chuyên gia sản xuất rượu vang từ đó thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững cây nho.
Lễ hội còn có các hoạt động như tổ chức tham quan trải nghiệm vườn nho, thi giàn nho đẹp, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và hội chợ. Dịp này, Ninh Thuận cũng tổ chức đón nhận Bằng công nhận của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”; tổ chức hội thảo bảo tồn và phát huy giá trị “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm".
Dịp này, tỉnh đón nhận bằng ghi danh của Unesco về nghệ thuật làm gốm Chăm. Ảnh: NÚI XANH
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cho biết lễ hội nhằm mục đích xây dựng thương hiệu Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận độc đáo, qua đó giới thiệu sản phẩm đặc thù của Ninh Thuận. Bên cạnh đó tôn vinh những giá trị kinh tế cây nho mang lại cho địa phương.
Cùng với đó, tỉnh tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng “Năm du lịch Quốc gia 2023 – Bình Thuận – Hội tụ xanh” với nhiều hoạt động thể thao như giải đua xe đạp, đua ô tô – mô tô địa hình trên cát, hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ 2.
Kinh phí dự trù thực hiện lễ hội khoảng 16 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2023 và xã hội hóa.
Ninh Thuận là thủ phủ nho của cả nước với khoảng 1.200 ha trồng nho các loại. Đây là cây trồng đặc thù, chủ lực trong phát triển nông nghiệp của tỉnh. Mỗi năm, Ninh Thuận cung cấp cho thị trường khoảng 30.000 tấn nho.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?