Porsche đang triệu hồi gần 200.000 mẫu Macan, Cayenne, Panamera và Cayman S được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2020 để giải quyết các nắp vặn điều chỉnh bị thiếu trong cụm đèn pha của họ. Việc thiếu sót này khiến người lái có thể điều chỉnh độ sáng đèn pha vượt mức cho phép, dẫn đến tầm nhìn kém cho người điều khiển và gây chói cho các tài xế khác.
Báo cáo lỗi của Porsche cho biết: "Dù Porsche hy vọng chưa ai chỉnh đèn pha đạt mức quá sáng, một số người đã mắc phải điều đó. Vấn đề thiếu sót chi tiết dẫn đến việc điều chỉnh đèn pha không đúng cách, tạo ra ánh sáng chói cho những người lái xe khác hoặc làm giảm tầm nhìn của người điều khiển. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn".
Vấn đề nảy sinh do các cơ sở lắp ráp không được yêu cầu lắp đặt nắp điều chỉnh đèn pha tại nhà máy trong quá trình sản xuất. Hiện tại, nhà sản xuất Đức khuyến cáo người sử dụng đưa xe đến các đại lý kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.
Theo Tiền Phong
BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.
Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.