Thứ tư, 02/10/2024

Quảng bá ẩm thực và du lịch Việt Nam qua chương trình mới từ tập đoàn châu Âu

02/10/2024 3:21 PM (GMT+7)

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.

Phát biểu tại Lễ công bố tại Hà Nội ngày 1/10, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia, nhấn mạnh Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng phát triển du lịch với những giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người, trong đó ẩm thực là một trong những giá trị nổi bật nhất. 

Quảng bá ẩm thực và du lịch Việt Nam qua chương trình mới từ tập đoàn châu Âu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc Gia, công bố chương trình hợp tác chiến lược với Nestlé để thúc đẩy văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam. Ảnh: Thanh Nhàn

"Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những loại hình sản phẩm tiêu biểu cần được chú trọng phát triển để nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam", ông Phúc chia sẻ.

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, gồm đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực…

Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỷ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với công chúng.

Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia), nhấn mạnh Trung tâm Thông tin du lịch đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá, tăng cường truyền thông du lịch trên các nền tảng số; đã hình thành hệ sinh thái truyền thông du lịch trên nền tảng số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam gồm các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram, Zalo...

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai phá nguyên liệu vàng, vang sanh ẩm thực Việt”. Năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt Nam; năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến.

Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOL (người có ảnh hưởng về truyền thông) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết:"Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực Việt.

Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới".

Ông Vũ của Nestlé Việt Nam (thuộc Tập đoàn Nestlé từ Thụy Sĩ) cho biết nhãn hàng Maggi của tập đoàn đang tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 với Trung tâm Thông tin du lịch.

Ngoài ra, nhãn hàng này cũng đang hợp tác với các đối tác khác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, và góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM có thể lạnh dưới 20 độ cuối năm nay

TP.HCM có thể lạnh dưới 20 độ cuối năm nay

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tại TP.HCM có thể lạnh dưới 20 độ C trong nửa cuối tháng 12 năm nay.

Kinh ngạc tòa nhà phủ hàng nghìn cây xanh ở Đà Nẵng

Kinh ngạc tòa nhà phủ hàng nghìn cây xanh ở Đà Nẵng

Điểm nhấn của tòa nhà là các ban công được thiết kế ngẫu nhiên, thay đổi từ tầng này sang tầng khác và phủ kín.

Sắp đến Ngày Doanh nhân Việt Nam, tặng quà dễ chọn lại ý nghĩa

Sắp đến Ngày Doanh nhân Việt Nam, tặng quà dễ chọn lại ý nghĩa

Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) là dịp quan trọng trong năm để tôn vinh những người trong lĩnh vực kinh doanh, ghi nhận những đóng góp quan trọng của họ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Đề xuất siết tín dụng khi mua nhà thứ 2: nên nắn dòng tiền, không nên siết

Đề xuất siết tín dụng khi mua nhà thứ 2: nên nắn dòng tiền, không nên siết

Giới đầu tư đang bàn tán xôn xao về đề xuất siết tín dụng đối với những người mua nhà thứ hai trở lên của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS). Vậy, việc "nắn" hay siết tín dụng đối với đối tượng này có thực sự cần thiết, hiệu quả?

Giá dầu tăng khi các cuộc tấn công leo thang ở Trung Đông

Giá dầu tăng khi các cuộc tấn công leo thang ở Trung Đông

Giá dầu tăng vào ngày 2/10 do lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể biến thành một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn và làm gián đoạn nguồn cung dầu từ Iran.

Tại sao OpenAI liên tục "đốt" tiền?

Tại sao OpenAI liên tục "đốt" tiền?

OpenAI có tham vọng vượt ra khỏi giới hạn hiện tại của công nghệ. Họ tin rằng sức mạnh tính toán trên hiện có Trái đất chưa đủ để xây dựng trí tuệ nhân tạo mà họ mong muốn.