Sáng 23/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp cựu thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật - Việt Nikai Toshihiro trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Nhật Bản.
Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, lô quýt Unshu đầu tiên sang Việt Nam lần này khoảng 2 tấn, dự kiến bắt đầu xuất khẩu từ ngày 28/11.
Ở Nhật có nhiều địa phương trồng loại quýt này, trong đó gần một nửa sản lượng đến từ 3 tỉnh Wakayama, Ehime và Shizuoka.
Quýt Unshu Nhật Bản cùng với vải và nhãn Việt Nam nằm trong những đặc sản mà thời gian qua, hai nước, đặc biệt là lãnh đạo Chính phủ hai bên, đã tích cực thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường của nhau.
Năm ngoái, trong chuyến thăm Việt Nam, ông Suga cho biết sẽ hợp tác để sớm xuất khẩu quýt Unshu cho Việt Nam đồng thời đơn giản hóa cơ chế giám sát kiểm tra, mở cửa cho quả nhãn Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản. Đến tháng 10 vừa qua, quýt Unshu đã chính thức được cấp phép vào Việt Nam.
Phía Nhật Bản đang xem xét tích cực đẩy nhanh quá trình cấp phép nhập khẩu nhãn của Việt Nam trong niên vụ 2022.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam; quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng của hai bên đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả lĩnh vực với sự tin cậy chính trị cao. Ông cảm ơn ông Suga Yoshihide và ông Nikai Toshihiro đã tích cực thúc đẩy Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp vaccine cho Việt Nam vừa qua.
Cựu Thủ tướng Suga Yoshihide và Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật - Việt Nikai Toshihiro khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, hiệu quả để tăng cường quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, góp phần mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Việt Nam - Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973. Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam vào năm 2011. Nhật cũng là nước tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư số hai và đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.