Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo phản ánh của các cơ quan truyền thông, việc đầu tư cabin tập lái xe ôtô của các cơ sở đào tạo còn chậm, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe lúc đầu hoạt động chưa ổn định.
Nhiều trung tâm đào tạo lái xe chưa lắp cabin. |
Ngoài ra, có hiện tượng một số xe ôtô chưa bảo đảm tiêu chuẩn các quy định về kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã được đưa vào để đào tạo, sát hạch lái xe.
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông vận tải thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất cabin học lái xe ôtô tại địa phương thực hiện các thủ tục và công bố hợp quy; chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe ôtô thực hiện các trình tự, thủ tục đầu tư cabin học lái xe ôtô bảo đảm lộ trình theo quy định.
Sở Giao thông vận tải kiểm tra, rà soát đội ngũ giáo viên, xe tập lái, sân tập lái bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; kiểm tra việc lắp đặt, cung cấp dữ liệu từ thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe trên đường bảo đảm chính xác, trung thực.
Ngoài ra, đơn vị này cũng cần chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe tổ chức tuyển sinh học lái xe bảo đảm các điều kiện về độ tuổi, sức khỏe và địa điểm đã đăng ký trong giấy phép đào tạo; thường xuyên kiểm tra, theo dõi xử lý hoặc báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý các trường hợp mạo danh cơ sở đào tạo để tuyển sinh và quảng cáo sai quy định…
Mặt khác, Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, xe sát hạch, sân sát hạch, thiết bị sát hạch tại các trung tâm sát hạch lái xe bảo đảm các điều kiện theo quy định; kiểm tra hệ thống âm thanh, hệ thống camera giám sát trong phòng sát hạch lý thuyết, hệ thống màn hình trong phòng chờ sát hạch lý thuyết, phòng chờ sát hạch lái xe trong hình và trên đường để công khai quá trình, kết quả sát hạch và lưu trữ theo quy định.
Cục Đường bộ đề nghị Sở Giao thông vận tải chỉ đạo hội đồng sát hạch, tổ sát hạch thực hiện đủ các nội dung sát hạch theo quy định; kiểm tra chặt chẽ điều kiện và hồ sơ dự sát hạch, không để học viên mang điện thoại và các thiết bị thu phát vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong hình…
Sở Giao thông vận tải chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ đổi giấy phép lái xe thực hiện tra cứu cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe, dữ liệu tạm giữ, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của lực lượng cảnh sát giao thông để kịp thời phát hiện các trường giấy phép lái xe bị tạm giữ, tước quyền sử dụng nhưng giả khai báo mất để xin cấp lại hoặc các trường hợp sử dụng giấy phép lái xe đã khai báo mất để đổi giấy phép lái xe…
Theo Tiền Phong
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.