Thứ hai, 14/10/2024

Siêu thị tung hàng nghìn tỷ trữ hàng Tết, sức mua đã tăng vọt

06/01/2022 6:30 PM (GMT+7)

Sức mua hàng Tết đã tăng vọt ngay từ đầu tháng 1. Các hệ thống siêu thị cho biết đã chuẩn bị hàng nghìn tỷ đồng để dự trữ hàng Tết và cam kết sẽ không đứt hàng, sốt giá.

Đầu tháng 1, không khí mua sắm Tết tại các hệ thống siêu thị ở TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp. Không chỉ các mặt hàng Tết đã đa dạng, phong phú khắp các quầy kệ mà sức mua cũng tăng vọt.

Sức mua hàng Tết tăng vọt

Chiều tối 5/1, dù là giữa tuần nhưng siêu thị Aeon Tân Phú (quận Tân Phú) rất đông khách. Ghi nhận cho thấy, số lượng khách hàng cũng như sức mua tại siêu thị này tăng gấp 2-3 lần so với tháng cuối cùng của năm 2021. Thời điểm đó, đại diện Aeon cũng như các hệ thống siêu thị khác cho hay không khí mua sắm rất ảm đạm.

Nhiều khu vực như đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, hóa mỹ phẩm, vật dụng trang trí nhà cửa vốn ít người ghé qua nhưng trước Tết lại nhộn nhịp. Xoong chảo, xà phòng giặt quần áo, nước lau sàn đều được khuyến mãi đến 30%.

Siêu thị tung hàng nghìn tỷ trữ hàng Tết, sức mua đã tăng vọt - Ảnh 1.

Sức mua hàng Tết đã nhộn nhịp tại các hệ thống siêu thị ở TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc.

Đẩy giỏ hàng với bộ nồi mới, nước xả vải, 2 thùng nước ngọt và hàng loạt mặt hàng khác, chị Nguyễn Thị Trà My (ngụ quận Tân Phú) cho hay hàng trong xe hầu hết là đồ giảm giá hoặc có quà tặng đi kèm. Chị tranh thủ mua trước những đồ dùng này để cận Tết mới mua thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh.

"Tôi thường đi mua sắm giữa tuần cho vắng nhưng hôm nay rất đông. Nhịp sống tại TP.HCM đúng là đã trở lại bình thường, Tết cũng đã đến rất gần rồi. Mọi người cũng đã tranh thủ sắm đồ Tết sớm như tôi. Dù thu nhập có bị ảnh hưởng vì dịch nhưng tôi nghĩ những vật dụng, thực phẩm cơ bản ngày Tết trong gia đình sẽ không thể thiếu", chị My nói.

Tại Emart Gò Vấp (quận Gò Vấp) không khí xuân càng rõ ràng hơn khi đâu đâu cũng thấy trưng bày hàng Tết với hai màu sắc đỏ, vàng thường thấy theo truyền thống của người Việt. Thực phẩm chế biến có lạp xưởng, giò chả. Bánh kẹo, nước giải khát có bao bì mới bắt mắt với mức giá ưu đãi, giảm từ 10% thu hút khách mua sắm sớm.

Các hệ thống siêu thị khác như Big C, Co.opmart, Lotte Mart, MM Mega Market cũng tương tự. So với khoảng một tuần trước đó, số lượng mặt hàng Tết đã phong phú hơn, sức mua hàng Tết cũng đã khởi sắc hơn rất nhiều.

Đại diện Kantar Worldpanel cũng nhận định người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn các năm trước và nhu cầu tăng cao ở các ngành hàng làm đẹp, thời trang, bách hóa và đồ gia dụng. Với tâm lý vẫn còn lo ngại về dịch bệnh phức tạp, người tiêu dùng có xu hướng đón Tết 2022 tại nhà và tâm lý mua nhiều thực phẩm, hàng thiết yếu.

Chuẩn bị hàng nghìn tỷ đồng đón Tết

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho hay, để phục vụ thị trường Tết Nhâm Dần 2022, TP.HCM chuẩn bị hơn 19.800 tỷ đồng hàng hóa, trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.221 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 11.024 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.183 tỷ đồng.

Siêu thị tung hàng nghìn tỷ trữ hàng Tết, sức mua đã tăng vọt - Ảnh 2.

TP.HCM chuẩn bị hơn 19.800 tỷ đồng hàng hóa cho thị trường Tết, trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn là 7.221 tỷ đồng. Ảnh: Hồng Phúc.

Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart - ông Nguyễn Ngọc Thắng, cho biết Saigon Co.op đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Phần lớn ngân sách ưu tiên của Saigon Co.op được đầu tư trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản. Phần còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

"Để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, ngay từ giữa năm nay, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2-3 lần, ông Thắng nói.

Trong khi đó, theo đại diện SATRA, dự kiến tổng lượng hàng hóa lương thực thực phẩm dự trữ cho 2 tháng Tết của hệ thống bán lẻ Satramart và Satrafoods ước hơn 500 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Bà Phạm Thi Vân - Trưởng Ban Quản lý hệ thống bán lẻ SATRA, cho biết lượng hàng bình ổn tăng từ 5-30% tùy nhóm. Các mặt hàng còn lại có mức tăng từ 10-30%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống được ưa chuộng dịp Tết gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát.

Bà Vân nhấn mạnh sẽ không để xảy ra tình trạng hàng tăng giá, kém chất lượng, thiếu hụt hàng hóa phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp đã có kế hoạch sản xuất, nhập khẩu, thu mua hàng đầy đủ và tăng dự trữ, bảo đảm cung ứng phục vụ sản xuất, knh doanh và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.

Đến nay, hầu hết doanh nghiệp đều cam kết thực hiện cung ứng đủ hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc hàng hóa bị gián đoạn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Trí tuệ nhân tạo khiến nhân viên TikTok mất việc hàng loạt

Trí tuệ nhân tạo khiến nhân viên TikTok mất việc hàng loạt

Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.

To nhưng không thích ứng nhanh với thị trường, 7-Eleven sẽ ra sao?

To nhưng không thích ứng nhanh với thị trường, 7-Eleven sẽ ra sao?

Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.

Tiến độ tiêm chủng vaccine sởi tại TP.HCM đang cần được đẩy mạnh

Tiến độ tiêm chủng vaccine sởi tại TP.HCM đang cần được đẩy mạnh

Cơ quan chức năng ngành y tế TP.HCM cho biết tính đến thời điểm hiện nay đã có 99% trẻ từ 1-10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine sởi đã được tiêm chủng.

Doanh nghiệp ứng phó ra sao với tăng giá điện?

Doanh nghiệp ứng phó ra sao với tăng giá điện?

Bộ Công Thương vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 2.006,79 đồng lên 2.103,11 đồng/kWh, tương đương mức tăng 4,8%. Mức tăng giá lần này đã được nhiều doanh nghiệp dự báo và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó tác động.

Aeon đang làm ăn ra sao tại Việt Nam?

Aeon đang làm ăn ra sao tại Việt Nam?

Aeon liên tục khai trương các trung tâm thương mại và siêu thị tại Việt Nam gần đây. Họ cũng có ý định mở tiếp một số trung tâm thương mại ở những tỉnh thành khác. Đại gia bán lẻ Nhật Bản này đang làm ăn ra sao?

Vietnam Foodexpo 2024: Ra mắt các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2024: Ra mắt các thương hiệu lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam