Tesla đang tăng cường sản xuất tại các nhà máy của mình ở Texas và Thượng Hải để đương đầu với cuộc cạnh tranh sắp tới đối với những chiếc xe điện mới từ các nhà sản xuất ô tô lâu đời.
Mới đây, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới đã hoàn thành một dự án bị trì hoãn từ lâu đó là mở rộng công suất tại Gigafactory Thượng Hải, nơi họ sản xuất các mẫu SUV Model Y và sedan Model 3 cho khách hàng ở châu Á và châu Âu. Vào thứ Bảy, nhà sản xuất ô tô đã thông báo rằng Gigafactory ở Texas đã chế tạo chiếc Model Y thứ 10.000 kể từ khi khai trương vào tháng 4, một cột mốc quan trọng đối với mẫu crossover chạy điện.
Xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc xếp hàng chờ xuất khẩu tại Thượng Hải.
Tesla, từ lâu luôn thống trị phân khúc, đã và đang nhường thị phần cho những người mới và các công ty xe hơi lâu đời. Xe điện chiếm vị trí trung tâm tại buổi xem trước dành cho truyền thông của Detroit Auto Show vào tuần trước, với một số thương hiệu đua nhau giành vị trí hàng đầu. Ford bắt đầu giao xe bán tải F-150 Lightning cho khách hàng vào tháng 6, trong khi Hyundai, Jeep và các hãng khác có kế hoạch tung ra các mẫu EV mới trong vài năm tới.
Theo dữ liệu từ Experian, các mẫu xe Tesla bao gồm 4 trong số 5 mẫu xe điện bán chạy nhất ở Mỹ và khoảng 2/3 số lượng đăng ký xe điện mới. Nhưng các thương hiệu hy vọng giành được thị phần từ đó có thể đe dọa sự thống trị của Tesla nếu nó không tăng công suất trên toàn thế giới.
Tại Thượng Hải, công ty sẽ thử nghiệm các dây chuyền sản xuất mới đến hết tháng 11. Khoản đầu tư 170 triệu USD đã được thực hiện nhằm giúp Tesla tăng cường sản xuất khoảng 2.200 chiếc xe Model 3 và Model Y mỗi tuần. Các hoạt động ở vùng này đã bị cản trở bởi một số đợt phong tỏa vào thời gian đầu năm nay khi dịch COVID-19 quay trở lại Trung Quốc.
Việc sản xuất tại Gigafactory ở Austin, Texas đang bị hạn chế bởi sự giới hạn pin loại 4680 hiệu quả hơn với kiến trúc pin mới của hãng. Panasonic có kế hoạch giải quyết nút thắt cổ chai này vào đầu năm 2024 khi bắt đầu sản xuất các tế bào pin tiên tiến tại nhà máy sản xuất pin trị giá 4 tỷ USD mà họ đang xây dựng ở Kansas.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.