Tesla đang tăng cường sản xuất tại các nhà máy của mình ở Texas và Thượng Hải để đương đầu với cuộc cạnh tranh sắp tới đối với những chiếc xe điện mới từ các nhà sản xuất ô tô lâu đời.
Mới đây, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới đã hoàn thành một dự án bị trì hoãn từ lâu đó là mở rộng công suất tại Gigafactory Thượng Hải, nơi họ sản xuất các mẫu SUV Model Y và sedan Model 3 cho khách hàng ở châu Á và châu Âu. Vào thứ Bảy, nhà sản xuất ô tô đã thông báo rằng Gigafactory ở Texas đã chế tạo chiếc Model Y thứ 10.000 kể từ khi khai trương vào tháng 4, một cột mốc quan trọng đối với mẫu crossover chạy điện.
Xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc xếp hàng chờ xuất khẩu tại Thượng Hải. |
Tesla, từ lâu luôn thống trị phân khúc, đã và đang nhường thị phần cho những người mới và các công ty xe hơi lâu đời. Xe điện chiếm vị trí trung tâm tại buổi xem trước dành cho truyền thông của Detroit Auto Show vào tuần trước, với một số thương hiệu đua nhau giành vị trí hàng đầu. Ford bắt đầu giao xe bán tải F-150 Lightning cho khách hàng vào tháng 6, trong khi Hyundai, Jeep và các hãng khác có kế hoạch tung ra các mẫu EV mới trong vài năm tới.
Theo dữ liệu từ Experian, các mẫu xe Tesla bao gồm 4 trong số 5 mẫu xe điện bán chạy nhất ở Mỹ và khoảng 2/3 số lượng đăng ký xe điện mới. Nhưng các thương hiệu hy vọng giành được thị phần từ đó có thể đe dọa sự thống trị của Tesla nếu nó không tăng công suất trên toàn thế giới.
Tại Thượng Hải, công ty sẽ thử nghiệm các dây chuyền sản xuất mới đến hết tháng 11. Khoản đầu tư 170 triệu USD đã được thực hiện nhằm giúp Tesla tăng cường sản xuất khoảng 2.200 chiếc xe Model 3 và Model Y mỗi tuần. Các hoạt động ở vùng này đã bị cản trở bởi một số đợt phong tỏa vào thời gian đầu năm nay khi dịch COVID-19 quay trở lại Trung Quốc.
Việc sản xuất tại Gigafactory ở Austin, Texas đang bị hạn chế bởi sự giới hạn pin loại 4680 hiệu quả hơn với kiến trúc pin mới của hãng. Panasonic có kế hoạch giải quyết nút thắt cổ chai này vào đầu năm 2024 khi bắt đầu sản xuất các tế bào pin tiên tiến tại nhà máy sản xuất pin trị giá 4 tỷ USD mà họ đang xây dựng ở Kansas.
Theo Tiền Phong
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.