Tesla đã để lại những dấu ấn của riêng mình trong thị trường xe điện. Nhà sản xuất có trụ sở tại Palo Alto đã cố gắng biến mình trở thành gương mặt đại diện cho những chiếc xe điện hiện đại với những gì tiên phong nhất. Nhiều cuộc cạnh tranh đã xuất hiện trong vài năm qua, phần lớn là do những chiếc xe như Lucid Air và các dịch vụ phổ biến hơn từ BMW, Audi và Mercedes.
Mức độ nhận biết thương hiệu sẽ luôn tỉ lệ thuận với doanh số bán hàng. Trang Experian đã công bố những phát hiện của mình về lượng đăng ký xe điện mới trong báo cáo thị trường ô tô quý 4 năm 2021 của mình, và bất ngờ rằng, Tesla đã đứng đầu bảng xếp hạng về lượng đăng ký xe điện mới trong quý 4 năm ngoái. 69% số lượng đăng ký EV mới là các mẫu xe Tesla.
Lượng đăng kí xe điện đến từ Tesla áp đảo các hãng còn lại.
Đứng thứ hai trong danh sách là Nissan. Nissan Leaf là một sản phẩm đáng tin cậy, đánh mạnh vào phân khúc xe phổ thông với một mức giá hợp lý. Thế nhưng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ nắm giữ 8,51% lượng đăng ký xe điện mới, theo sau là Chevrolet và Ford với lần lượt là 7,15% và 2,31%. Nhìn vào những số liệu trên, dễ dàng thấy được tại sao nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống đang nỗ lực để phát triển xe điện nhanh như vậy. Tuy nhiên, có một ngoại lệ đối với sự thống trị của Tesla đối với doanh số bán xe điện mới.
Nissan điều hành mọi thứ ở Alaska. Có tới hơn 40% xe điện mới được đăng ký ở đó thuộc về thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, Tesla đang phát triển nhanh chóng và bán được khoảng 33% số xe điện mới được đăng ký tại bang này. Đây là bang hiếm hoi mà Tesla không đứng đầu. Trên thực tế, một chiếc Tesla Model S đắt hơn một chiếc Leaf mới.
Ngoài ra, California, quê hương của Tesla, có mức tăng đăng ký xe điện lớn nhất với 35%, còn Florida xếp ngay sau.
Nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ thấy những con số này tăng lên gấp nhiều lần khi nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống bắt đầu chuyển sang sản xuất xe điện. Chẳng bao lâu nữa, người tiêu dùng sẽ không thể mua được một chiếc ô tô chạy bằng xăng từ các thương hiệu như Mini, Cadillac và nhiều hãng khác.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.