Cụ thể, mẫu tay ga SH 350i tăng giá 2 triệu đồng/chiếc so với đầu tháng 1-2023, lên mức 131,9 - 136,8 triệu đồng/chiếc. SH 160 đời 2024 tăng 2 - 4 triệu đồng/chiếc, lên 95 - 113,7 triệu đồng/chiếc, tùy bản. SH 160 đời 2023 cũng tăng giá 3 triệu đồng/chiếc, lên 92,6 - 106,5 triệu đồng/chiếc.
Tương tự, mẫu Vario 160 hiện có giá 45,8 - 54,7 triệu đồng/chiếc, tăng 2 - 4 triệu đồng/chiếc so với hồi giữa tháng 1. Mẫu tay ga được ưa chuộng Lead cũng tăng giá bán từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/chiếc, lên 38,2 - 43,2 triệu đồng/chiếc, tùy bản. Mẫu xe số được nhiều người chọn mua là Future cũng tăng giá bán 1 triệu đồng/chiếc, lên 32,5 - 34,6 triệu đồng/chiếc.
Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng xe máy ở TP HCM bày bán đầy đủ phân khúc, mẫu xe song khách hàng đến thưa thớt, sức mua giảm. Các cửa hàng giải thích lý do tăng giá sản phẩm là do... "Tết sắp đến"!
Trước đó, báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cho thấy số lượng xe máy bán ra trong năm 2023 đạt 2,516 triệu chiếc, giảm 16,21% so với năm 2022.
Theo Người Lao Động
BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.
Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.