Năm 2024, ngành du lịch được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế-xã hội của Việt Nam. Năm 2025, ngành phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa.
Hàng trăm cây bằng lăng trên đường Võ Văn Kiệt ở Vĩnh Long nở hoa tím rực rỡ, thu hút nhiều khách đến chụp ảnh. Chính vì vậy, đây được xem là con đường đẹp nhất tỉnh hiện nay.
TP.HCM sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch đường thủy mới trong năm nay. Các tuyến mới kết nối đa dạng, đưa du khách trải nghiệm thêm du lịch văn hóa, du lịch biển, du lịch thể thao…
Cứ đến dịp lễ Radaman, một khu chợ của người đạo Hồi tại quận 8 lại hoạt động sôi nổi. Đồ ăn, thức uống, phụ kiện, quần áo và nhiều sản phẩm khác được bày bán.
400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.
Ngay cách gọi tên "phim của người Việt, cho người Việt" đã cho thấy bao trùm là một sự bảo thủ của người viết. Là vì giữa thời buổi hội nhập, giao thoa văn hóa và phương thức sáng tác càng hiện đại, càng góp phần đưa xã hội đi về phía tương lai mà bảo thủ là coi bộ hơi kì rồi, nhưng xin phép một lần vậy.
Tối 30/3, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc với màn trình diễn 3D mapping và bắn pháo hoa dài 15 phút. Cùng ngày, du khách còn được tham gia lễ dâng đăng mừng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sanh.
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon tại TP.HCM năm nay lần đầu quy tụ cơm muối Hoàng cung và nhiều món ăn tiến vua thời xưa, được trình diễn, phục vụ khách tham quan.
Hiện nay, chỉ khoảng 60 doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ cho giới siêu giàu, theo ông Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch TP.HCM.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra vào đầu tháng 4 tới. Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, hiện có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan… đăng ký tung khuyến mãi, ưu đãi phục vụ người dân, du khách tham quan.
Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.