Theo kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn TP.HCM năm 2024 do Sở Du lịch TP.HCM vừa ban hành, Sở này đặt mục tiêu có thêm ít nhất từ 5 - 10 sản phẩm du lịch đường thủy mới, thường kỳ.
Các tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn được kỳ vọng như:
- Tuyến du lịch đường thủy xuất phát từ bến tàu Ngôi Sao Việt (quận 7) đi nội đô quận 7;
- Tuyến tầm ngắn từ bến tàu Ngôi Sao Việt (quận 7) đến Nhà Bè;
- Tuyến du lịch đường thủy xuất phát từ bến tàu Bạch Đằng đi bán đảo Bình Quới - Thanh Đa, bến tàu Bình Khánh gắn với làng nghệ sĩ Hàm Long, khu đô thị Vạn Phúc;
- Tuyến du lịch đường thủy xuất phát từ bến tàu Bạch Đằng đến các quận 4, 8, 5, 6, kết hợp xe điện đi khu phố thuốc bắc Hải Thượng Lãn Ông, chợ vải Soái Kình Lâm, Chợ Lớn, các Hội quán người Hoa;
- Tuyến du lịch đường thủy nội đô tại huyện Nhà Bè.
- Tuyến du lịch đường thủy xuất phát từ bến tàu Ngôi Sao Việt (quận 7) đi Cần Giờ gắn với du lịch biển;
- Tuyến du lịch đường thủy xuất phát từ bến tàu Bạch Đằng (quận 1) đi Cần Giờ và Củ Chi.
- Tuyến du lịch đường thủy xuất phát từ bến tàu Phước Khánh (huyện Nhà Bè) đến Cần Giờ, liên tuyến đến huyện Cần Giuộc (Long An);
- Tuyến du lịch đường thủy xuất phát từ bến tàu Ngôi Sao Việt (quận 7) đi Nhơn Trạch (Đồng Nai), có thể liên tuyến đến Bình Dương.
Bên cạnh đó, phát triển các tuyến du lịch đường thủy tầm xa như:
- Các tuyến du lịch đường thủy từ TP.HCM - Bình Dương - Tây Ninh hướng phục vụ nhu cầu đi lại của khách vãng lai (du lịch tham quan, giải trí...);
- Tuyến TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương phục vụ nhu cầu giải trí, thể thao của khách (du lịch golf…);
- Tuyến TP.HCM - Côn Đảo (Bà Rịa, Vũng Tàu) phục vụ du lịch biển, nghỉ dưỡng, tâm linh, về nguồn;
- Các tuyến du lịch đường thủy từ TP.HCM đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang; sang Campuchia và ngược lại.
Về đội tàu, TP.HCM đặt mục tiêu có thêm hơn 20 phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch. Lượng khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM tăng từ 10 - 12% so với cùng kỳ.
TP.HCM sẽ tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch đường thủy, xây dựng mới bến bãi, cầu tàu, bến neo đậu và nhà chờ tiện nghi phục vụ tàu thuyền, hành khách và các đường kết nối bến tàu với hệ thống giao thông đường bộ nhằm phục vụ phát triển các điểm tham quan du lịch đường sông.
Chất lượng dịch vụ ven sông (các điểm đến, bến tàu du lịch...) sẽ được chú trọng hơn nhằm thu hút khách du lịch trải nghiệm hoạt động thể thao dưới nước, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực.
Đồng thời, TP.HCM sẽ tổ chức các đoàn khảo sát, đánh giá và xây dựng các tuyến du lịch theo chủ đề mới và các sản phẩm du lịch đường thủy kết nối TP.HCM với các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ và các vùng kinh tế khác.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.