Các chuyên gia nhận định, khách thuê hiện nay có xu hướng khắt khe hơn khi lựa chọn mặt bằng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động cao nhất.
Vốn trước đó không tập trung đầu tư cho thị trường nội địa, Việt Thắng Jean đã phải vất vả để làm mới khi xác định tập trung thị trường nội điạ.
Các đại gia Thái Lan tiến hành song song cả hai mặt trận: Truyền thông để người Việt thích hàng Thái và đầu tư mạnh để phát triển các điểm bán hàng hóa.
Doanh thu Saigon Co.op năm 2022 đạt 30.888 tỷ đồng, tương đương 1,3 tỷ USD, nhỉnh hơn so với doanh thu của WinMart và nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn khác.
Việc kết hợp nhiều mục đích sử dụng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng sẽ giúp bất động sản bản lẻ hoạt động hiệu quả hơn.
Thị trường bất động sản bán lẻ tại TP.HCM đã có sự "chuyển mình" rõ rệt. Bất chấp nền kinh tế khó khăn, ngành bán lẻ vẫn có "chỗ đứng" riêng cho mình khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vẫn gia tăng, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm và đầu năm mới.
Một số năm gần đây xu hướng sản xuất xanh, tiêu dùng xanh đã phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Việt Nam không nằm ngoài xu thế trên.
Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Retail đã có bước đi đầu tiên sau khi tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới.
Thị trường bán lẻ đang có nhiều xáo động. Chỉ mới hết nửa đầu tháng 7, vốn hóa nhiều "ông lớn" trên sàn chứng khoán đã giảm sâu so với mặt bằng chung, mất hàng chục nghìn tỷ đồng.
Central Retail, nhà bán lẻ Thái Lan đã công bố sẽ đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới.