UBND thị xã An Nhơn đã tổ chức khai mạc Lễ hộiMai vàngAn Nhơn lần thứ I với chủ đề "Khát vọng tỏa sáng". Theo kế hoạch, lễ hội này sẽ kéo dài đến ngày 11-1.
Một tác phẩm mai vàng nghệ thuật trưng bày tại lễ hội
Thị xã An Nhơn được xem là "thủ phủ" mai vàng của miền Trung vì ở đây có hàng ngàn hộ dân trồng mai với hơn 2 triệu chậu mai trên diện tích 145 ha. Với truyền thống trồng mai cảnh lâu đời, những nghệ nhân ở An Nhơn còn tạo ra nhữngcây maicó giá trị, thẩm mỹ và được nhiều người đánh giá cao.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động được tổ chức, gồm trưng bày 190 cây mai vàng tượng trưng 190 năm danh xưng An Nhơn; hội thi tay nghề kỹ thuật tạo dáng mai truyền thống; triển lãm tranh mỹ thuật Bình Định và bộ ảnh nghệ thuật "An Nhơn xưa và nay"; trưng bày, giới thiệu sản phẩmlàng nghề truyền thống, đặc sản địa phương và sản phẩm OCOP của An Nhơn.
Doanh thu từ cây mai Tết của thị xã An Nhơn đạt bình quân khoảng 100 tỉ đồng/năm
Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động văn hóa khác, như: hội đánh bài chòi dân gian, biểu diễn võ thuật, cờ người, các trò chơi dân gian, đấu giá mai cảnh gây quỹ vì người nghèo. Đây vừa là hoạt động vui Tết, đón xuân vừa tạo sân chơi bổ ích cho nghệ nhân trồng mai ở An Nhơn có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các nghệ nhân trồng mai trong và ngoài tỉnh để cùng phát triển nghề, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ mai vàng.
Những năm gần đây, doanh thu từ mai Tết của thị xã An Nhơn đạt bình quân khoảng 100 tỉ đồng/năm. Theo những nghệ nhân chơi mai lâu năm, trong những ngày sắp tới, khithời tiếtthuận lợi, có nắng, mai sẽ nở hoa đúng dịp Tết.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.