Thứ năm, 28/03/2024

Thương hiệu Việt Nam đầu tiên xuất khẩu thiết bị viễn thông sang Ấn Độ

09/12/2022 7:00 PM (GMT+7)

Tại sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022, Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và United Telecoms Limited Group (UTL Group) của Ấn Độ đã thỏa thuận hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G tại Ấn Độ và ký hợp đồng xuất khẩu thiết bị công nghệ cao (IP Router) sử dụng cho nhà mạng Gwave thuộc UTL Group.


Thương hiệu Việt Nam đầu tiên xuất khẩu thiết bị viễn thông sang Ấn Độ - Ảnh 1.

Viettel High Tech và United Telecoms Limited Group của Ấn Độ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G tại Ấn Độ - Ảnh: VGP/Hiền Minh

Hợp đồng xuất khẩu thiết bị công nghệ cao đầu tiên của Viettel High Tech là dấu mốc quan trọng khẳng định giải pháp hạ tầng mạng viễn thông di động thế hệ 5 (5G) của Viettel đã sẵn sàng thương mại và kinh doanh diện rộng, bao gồm cả những thị trường có tính cạnh tranh cao như Ấn Độ.

Theo đó, Viettel High Tech sẽ cung cấp, triển khai thiết bị IP Router trên mạng lưới viễn thông của nhà mạng Gwave (thành viên của UTL Group) tại thị trường Ấn Độ. Đây là thiết bị truyền dẫn IP hỗ trợ tốc độ 100 bps đáp ứng các yêu cầu của mạng 5G do Viettel làm chủ từ nghiên cứu đến sản xuất. Viettel là đơn vị đầu tiên thực hiện nghiên cứu IP Router tại Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn của CE - châu Âu, FCC - Mỹ và đã được Bộ TT&TT đánh giá, cấp chứng chỉ hợp chuẩn.

UTL Group là doanh nghiệp cung cấp giải pháp và dịch vụ viễn thông hàng đầu Ấn Độ. Đây cũng là đối tác toàn cầu của Liên Hợp Quốc về giải pháp công nghệ thông tin với sự hiện diện tại 24 quốc gia, vùng lãnh thổ.

"Chúng tôi quyết định lựa chọn thiết bị IP Router sử dụng trong mạng lưới nhà mạng Gwave. Điều này thể hiện niềm tin của UTL với chất lượng sản phẩm của Viettel High Tech. Bên cạnh đó, sau quá trình đánh giá cẩn trọng về khả năng làm chủ công nghệ, chúng tôi đã lựa chọn Viettel High Tech là đơn vị hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G đầu tiên tại Ấn Độ cho nhà mạng BSNL (Bharat Sanchar Nigam Limited), nhà mạng quốc gia Ấn Độ", ông Raja Mohan Rao Potluri, Chủ tịch UTL Group cho biết. 

"Năm 2022 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972 - 2022). Trên cơ sở phát huy những thành tựu và mối quan hệ sâu rộng giữa 2 quốc gia Việt-Ấn, chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác giữa Viettel High Tech và UTL Group sẽ thúc đẩy mối quan hệ 2 nước ngày càng mở rộng và sâu sắc. Mục tiêu của chúng tôi là đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động nghiên cứu phát triển, sản xuất thiết bị/hệ thống thuộc tất cả các lớp mạng 4G, 5G đáp ứng tiêu chuẩn make in India", ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Viettel High Tech chia sẻ.

Theo Chính phủ

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.