TikTok shop tham gia triển lãm ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Ảnh: Nikkei.
Nikkei cho biết công ty đang chuẩn bị tuyển dụng người bán hàng cho nhánh thương mại điện tử TikTok Shop tại Nhật Bản, trích dẫn một nguồn tin tham gia vào hoạt động này.
TikTok Shop được biết đến với các sản phẩm giảm giá, là nơi người dùng có thể phát trực tiếp bán mọi thứ từ giày thể thao đến phấn mắt và kiếm hoa hồng từ doanh số bán hàng.
TikTok đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ra bên ngoài nước Mỹ, nơi công ty đang chờ một thỏa thuận đảm bảo sự hiện diện của mình tại quốc gia này. Vào tháng 3, TikTok Shop đã ra mắt người dùng tại Pháp, Đức và Ý hôm 21/4, mở rộng phạm vi hoạt động hơn nữa vào châu Âu.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết một thỏa thuận về số phận của nền tảng truyền thông xã hội này có thể phải chờ đợi, vì ông đã ra hiệu về khả năng chấm dứt các đợt tăng thuế quan ăn miếng trả miếng giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây chấn động thị trường.
Trước đó, ông Trump đã gia hạn thời hạn tách tài sản của TikTok tại Mỹ lần thứ hai vào tháng 4 và trấn an rằng một thỏa thuận tiềm năng vẫn đang "trên bàn".
TikTok được gần một nửa người Mỹ sử dụng. Tương lai của TikTok tại Mỹ đã bị bỏ ngỏ kể từ khi một luật năm 2024 được thông qua với sự ủng hộ áp đảo của lưỡng đảng, yêu cầu công ty mẹ có trụ sở tại Trung Quốc ByteDance phải thoái vốn khỏi ứng dụng này trước ngày 19/1.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.