TikTok shop tham gia triển lãm ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Ảnh: Nikkei.
Nikkei cho biết công ty đang chuẩn bị tuyển dụng người bán hàng cho nhánh thương mại điện tử TikTok Shop tại Nhật Bản, trích dẫn một nguồn tin tham gia vào hoạt động này.
TikTok Shop được biết đến với các sản phẩm giảm giá, là nơi người dùng có thể phát trực tiếp bán mọi thứ từ giày thể thao đến phấn mắt và kiếm hoa hồng từ doanh số bán hàng.
TikTok đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ra bên ngoài nước Mỹ, nơi công ty đang chờ một thỏa thuận đảm bảo sự hiện diện của mình tại quốc gia này. Vào tháng 3, TikTok Shop đã ra mắt người dùng tại Pháp, Đức và Ý hôm 21/4, mở rộng phạm vi hoạt động hơn nữa vào châu Âu.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết một thỏa thuận về số phận của nền tảng truyền thông xã hội này có thể phải chờ đợi, vì ông đã ra hiệu về khả năng chấm dứt các đợt tăng thuế quan ăn miếng trả miếng giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây chấn động thị trường.
Trước đó, ông Trump đã gia hạn thời hạn tách tài sản của TikTok tại Mỹ lần thứ hai vào tháng 4 và trấn an rằng một thỏa thuận tiềm năng vẫn đang "trên bàn".
TikTok được gần một nửa người Mỹ sử dụng. Tương lai của TikTok tại Mỹ đã bị bỏ ngỏ kể từ khi một luật năm 2024 được thông qua với sự ủng hộ áp đảo của lưỡng đảng, yêu cầu công ty mẹ có trụ sở tại Trung Quốc ByteDance phải thoái vốn khỏi ứng dụng này trước ngày 19/1.
Du lịch công nghệ cao đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc khi du khách ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và đặc biệt, nhằm tìm hiểu cách mà công nghệ cao tích hợp vào đời sống hàng ngày.
Chính sách thuế quan của chính quyền Donald Trump đang làm tăng mạnh chi phí cho các đám cưới tại Mỹ. Với 80% vật dụng cưới được nhập khẩu từ Trung Quốc, giá các sản phẩm cho đám cưới đang tăng đều đặn khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bắt đầu.
Philippines đã ra lệnh cho nền tảng kỹ thuật số của AirAsia ngừng bán vé máy bay tại nước này sau khi nhận được khiếu nại về việc thu giá vé bất hợp pháp với mức quá cao.
Hong Kong Airlines đang tìm cách mở rộng dịch vụ mới ra mắt cho phép hành khách mang theo thú cưng lên máy bay đến nhiều điểm đến hơn, vì nhu cầu lớn đã khiến các chuyến bay được đặt kín chỗ cho đến giữa tháng 11.
Du lịch công nghệ cao đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc khi du khách ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và đặc biệt, nhằm tìm hiểu cách mà công nghệ cao tích hợp vào đời sống hàng ngày.
Chính sách thuế quan của chính quyền Donald Trump đang làm tăng mạnh chi phí cho các đám cưới tại Mỹ. Với 80% vật dụng cưới được nhập khẩu từ Trung Quốc, giá các sản phẩm cho đám cưới đang tăng đều đặn khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bắt đầu.
Philippines đã ra lệnh cho nền tảng kỹ thuật số của AirAsia ngừng bán vé máy bay tại nước này sau khi nhận được khiếu nại về việc thu giá vé bất hợp pháp với mức quá cao.
Hong Kong Airlines đang tìm cách mở rộng dịch vụ mới ra mắt cho phép hành khách mang theo thú cưng lên máy bay đến nhiều điểm đến hơn, vì nhu cầu lớn đã khiến các chuyến bay được đặt kín chỗ cho đến giữa tháng 11.