Việc kiểm tra toàn diện TikTok tại Việt Nam đang được hầu hết người dân ủng hộ bởi sự phát triển quá “nóng” của mạng xã hội này, đi kèm nhiều nội dung xấu, độc, phản cảm.
Sự dễ dãi và lỗ hổng quản lý của TikTok đã tạo ra nhiều "idol" làm nội dung nhảm nhí, phản cảm.
Sự phát triển chóng mặt của TikTok đã mang đến nhiều quan ngại, nghiêm trọng nhất trong số đó là vấn đề liên quan đến thuật toán phân phối tự động của ứng dụng.
Trên mạng xã hội TikTok, người dùng ở độ tuổi nào cũng vẫn có thể vừa sáng tạo nội dung, vừa xem toàn bộ các nội dung mà mình quan tâm, không phân biệt có ích hay không, phù hợp hay chưa. Vì thế nên các nội dung độc hại được phát tán, lan truyền rất nhanh.
Mặc dù xu hướng tìm kiếm thông tin trên TikTok đang vượt qua cả trên Google nhưng không có nghĩa là tất cả thông tin trên đó đều chính xác.
Video có nội dung hướng nghiệp trên TikTok đã thu hút số lượng lượt xem lớn. Tuy nhiên, trình độ, kiến thức của những "chuyên gia" trên nền tảng này lại là thứ phải bàn tới.
Ngày 26/10, Sở Công thương Lai Châu, TikTok Shop, Ct CP Truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV hội thảo xúc tiến thương mại điện tử bán hàng trên TikTok.
Cùng với lượng người dùng ngày một tăng, các video độc hại và tài khoản giả cũng xuất hiện tràn lan trên TikTok, buộc mạng xã hội phải mạnh tay xử lý.
TikTok đang tạo ra những xu hướng mua sắm kết hợp giải trí mới trên thị trường thương mại điện tử. Thành công nhanh chóng của ứng dụng này khiến các ông lớn trong ngành phải dè chừng. Nhưng liệu trải nghiệm mua sắm trên các ứng dụng mạng xã hội như TikTok có thể sớm thay thế được các trải nghiệm mua sắm trên các sàn truyền thống?
Mới đây, TikTok đã đưa ra thông báo về chính sách mới mở rộng phạm vi giới hạn đối với các nội dung có chiều hướng tiêu cực, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.