Thứ hai, 29/04/2024

Ai rồi cũng livestream bán hàng: Ông Trần Lệ Nguyên đưa cả trung tâm thương mại lên TikTok

18/11/2023 10:16 PM (GMT+7)

Xu hướng livestream bán hàng trên TikTok lan đến các “ông lớn” ngành bán lẻ. Kido vừa bắt tay với TikTok ra mắt dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) đưa cả trung tâm thương mại lên nền tảng mà nhà nhà đều đang lên livestream, bán hàng này.

Tập đoàn Kido vừa công bố dự án E2E (viết tắt của từ Entertainment & Ecommerce) trên nền tảng TikTok tối 18/11. 

Dự án E2E được sự đầu tư chiến lược từ tập đoàn Kido và đồng hành của TikTok Việt Nam. Với cú bắt tay này, đây sẽ là lần đầu tiên tại Việt Nam có 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên nền tảng TikTok.

Ai rồi cũng livestream bán hàng: Ông Trần Lệ Nguyên đưa cả trung tâm thương mại lên TikTok - Ảnh 1.

Ông Trần Lệ Nguyên (bên phải) bắt tay đại diện TikTok Việt Nam (bên trái) tại sự kiện công bố E2E (Entertainment & Ecommerce) tối 18/11. Ảnh: KDC

E2E trên TikTok sẽ là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… thú vị theo xu hướng livestream và mua hàng qua livestream trên TikTok hiện nay.

Đây cũng là kênh thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước.

Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết ecommerce (thương mại điện tử), livestream là một trong những xu hướng nổi lên mạnh mẽ gần đây. Xu hướng này đã kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhãn hàng và người tiêu dùng. Dự báo, nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. 

Theo ông Nguyên, dự án E2E ra đời nhằm đáp ứng xu hướng này. E2E của Kido sẽ đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời tận dụng nền tảng logistics hiện hữu, mở ra cơ hội kinh doanh trực tiếp với khách hàng.

“Với sự đồng hành của Kido và TikTok, tôi tin những thông tin tích cực, dịch vụ và sản phẩm chính hãng, chất lượng hiện diện trên nền tảng Entertainment & Ecommerce sẽ nhanh chóng tiếp cận tới người dùng trong nước lẫn thế giới, đưa các doanh nghiệp vực dậy, cùng nhau vượt qua thời kỳ biến động của nền kinh tế, đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Việt Nam”, CEO Kido Trần Lệ Nguyên nhấn mạnh.

Ai rồi cũng livestream bán hàng: Ông Trần Lệ Nguyên đưa cả trung tâm thương mại lên TikTok - Ảnh 2.

TikTok được cho sẽ là kênh bán hàng đáp ứng xu thế tiêu dùng hiện nay. Ảnh: KDC

Dự án E2E hướng đến đáp ứng nhu cầu mua sắm hiện nay của người tiêu dùng, khi tạo ra những giá trị cảm xúc cho khách khi mua sắm qua kênh online (emotions), cung cấp những sản phẩm phù hợp, chất lượng, chính hãng với giá cả và chính sách tốt (economics) và mở rộng kết nối những đối tác cung cấp sản phẩm đa dạng (e-partners).

Kido đặt mục tiêu E2E sẽ trở thành kênh thương mại giải trí, review ẩm thực, thời trang… kích hoạt tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên trên nền tảng social.

Với sự bùng nổ của social marketing, sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng thương mại điện tử, xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, cùng sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng sau đại dịch, hiện nay, xu hướng live shopping và livestreaming (phát trực tiếp), thương mại giải trí… đang phát triển ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. 

Nhiều khảo sát chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ở một giai đoạn phát triển mới, ưu tiên trải nghiệm mua sắm tích hợp kết hợp hiệu quả giữa trực tuyến và trực tiếp (livestream). TikTok đang trỗi lên ở kênh thương mại điện tử nhờ đáp ứng xu hướng mua sắm kết hợp giải trí này.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 29/4 ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Các ông lớn Google, Facebook, Tiktok... nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam

Các ông lớn Google, Facebook, Tiktok... nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam

Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.