Tập đoàn Kido vừa công bố dự án E2E (viết tắt của từ Entertainment & Ecommerce) trên nền tảng TikTok tối 18/11.
Dự án E2E được sự đầu tư chiến lược từ tập đoàn Kido và đồng hành của TikTok Việt Nam. Với cú bắt tay này, đây sẽ là lần đầu tiên tại Việt Nam có 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên nền tảng TikTok.
E2E trên TikTok sẽ là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… thú vị theo xu hướng livestream và mua hàng qua livestream trên TikTok hiện nay.
Đây cũng là kênh thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước.
Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết ecommerce (thương mại điện tử), livestream là một trong những xu hướng nổi lên mạnh mẽ gần đây. Xu hướng này đã kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhãn hàng và người tiêu dùng. Dự báo, nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Theo ông Nguyên, dự án E2E ra đời nhằm đáp ứng xu hướng này. E2E của Kido sẽ đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời tận dụng nền tảng logistics hiện hữu, mở ra cơ hội kinh doanh trực tiếp với khách hàng.
“Với sự đồng hành của Kido và TikTok, tôi tin những thông tin tích cực, dịch vụ và sản phẩm chính hãng, chất lượng hiện diện trên nền tảng Entertainment & Ecommerce sẽ nhanh chóng tiếp cận tới người dùng trong nước lẫn thế giới, đưa các doanh nghiệp vực dậy, cùng nhau vượt qua thời kỳ biến động của nền kinh tế, đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Việt Nam”, CEO Kido Trần Lệ Nguyên nhấn mạnh.
Dự án E2E hướng đến đáp ứng nhu cầu mua sắm hiện nay của người tiêu dùng, khi tạo ra những giá trị cảm xúc cho khách khi mua sắm qua kênh online (emotions), cung cấp những sản phẩm phù hợp, chất lượng, chính hãng với giá cả và chính sách tốt (economics) và mở rộng kết nối những đối tác cung cấp sản phẩm đa dạng (e-partners).
Kido đặt mục tiêu E2E sẽ trở thành kênh thương mại giải trí, review ẩm thực, thời trang… kích hoạt tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên trên nền tảng social.
Với sự bùng nổ của social marketing, sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng thương mại điện tử, xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, cùng sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng sau đại dịch, hiện nay, xu hướng live shopping và livestreaming (phát trực tiếp), thương mại giải trí… đang phát triển ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam.
Nhiều khảo sát chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ở một giai đoạn phát triển mới, ưu tiên trải nghiệm mua sắm tích hợp kết hợp hiệu quả giữa trực tuyến và trực tiếp (livestream). TikTok đang trỗi lên ở kênh thương mại điện tử nhờ đáp ứng xu hướng mua sắm kết hợp giải trí này.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.