"Cà phê bẩn" (dirty coffee) là ly cà phê được pha trộn nhiều thứ trong đó, gồm sữa và kem kết hợp với cà phê espresso đậm hoặc ristretto đổ lên trên. Trong ngành soda cũng có công thức "soda bẩn" kết hợp nhiều nguyên liệu lại với nhau, có cả kem và sữa.
Tại Mỹ, thương hiệu nước giải khát có gas Dr Pepper được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1885. Chiến lược sản phẩm của hãng hiện nay tập trung vào chất lượng, nhất là hương vị sản phẩm.
Bên cạnh hương vị truyền thống, Dr Pepper đã tạo ra 23 loại hương vị khác nhau. Các chiến dịch marketing của công ty tập trung chủ yếu vào việc nhấn mạnh hương vị độc đáo và cá tính của những sản phẩm chủ lực của công ty.
Gần đây, Dr Pepper chạy chiến dịch giới thiệu sản phẩm trên mạng TikTok. Với tên "Dirty Dr Pepper" (Dr Pepper bẩn), chương trình hướng dẫn cách pha nước giải khát của hãng với kem, sữa, chanh và một số thứ khác. Theo báo chí ở Mỹ, chương trình khá thành công, dẫn tới việc Pepsi bị mất ngôi thứ 2 về nước giải khát vào tay Dr Pepper.
Pepsi rơi xuống thứ 3
Coca Cola nắm giữ vị thế dẫn đầu đã nhiều năm và Pepsi cũng đứng ngay phía sau Coke trong 4 thập niên. Nhưng đến nay, vị trí của Pepsi đã khác.
Dr Pepper đã vượt qua Pepsi để nắm giữ vị trí thứ 2 sau Coca Cola vào năm 2023 với 8,34% thị phần tại Mỹ. Thị phần của Pepsi chỉ kém Dr Pepper 0,03 điểm phần trăm.
Dr Pepper phải mất 20 năm (từ 2024) để nhảy từ số 5 lên á quân về thị phần tại Mỹ. Tuy chiếm được hơn 8,3% thị phần nhưng vẫn còn rất xa phía sau số 1 là Coca Cola với 19,2%.
Tạo trend qua TikTok
Thật ra, loại soda cocktail mà Dr Pepper quảng bá gần đây qua TikTok đã phổ biến trong nhiều năm ở bang Utah, nơi tập trung nhiều người Mormon, gồm những người kiêng rượu và đồ uống nóng.
TikTok "phát hiện" ra loại "soda bẩn" này sau khi ngôi sao nhạc pop Gen-Z Olivia Rodrigo đăng bức ảnh cô ấy cầm 1 ly của chuỗi Swig vào tháng 12/2023, khiến người hâm mộ nhảy vào tìm kiếm về chuỗi cửa hàng có trụ sở chính tại Utah. Swig, vốn tự gọi mình là "ngôi nhà của soda bẩn nguyên bản", đã xuất hiện từ năm 2010 và phục vụ nhiều loại đồ uống hỗn hợp có ga.
Xu hướng này nhanh chóng bắt đầu. Báo Eater đưa tin vào tháng 4 năm nay: "TikTok hiện có hơn 700.000 lượt đề cập đến hashtag #dirtysoda, hầu hết đều đi kèm với video của những người sáng tạo hướng dẫn người xem cách tự làm nước giải khát bẩn tại nhà".
Trước đó, vào tháng 9/2020, chuỗi cà phê Dunkin' hợp tác với ngôi sao mạng TikTok tên Charli D'Amelio để đẩy lên một loại đồ uống có thời gian giới hạn tên là "The Charli". Đây là bia lạnh với sữa nguyên chất và ba vòng caramel; được lấy cảm hứng từ thức uống yêu thích của D'Amelio. Vào ngày ra mắt, Dunkin' đạt kỷ lục về số người lướt TikTok hàng ngày để xem "The Charli".
Cũng năm ngoái, cà phê Starbucks thử nghiệm bán món Matcha Latte có đá, được pha trộn với trà sữa hương vị Ấn Độ trên các nền tảng xã hội. Lý do là món này cũng đã "làm mưa làm gió" trên TikTok trước đó.
Tương tự, hãng thực phầm Kraft Heinz (KHC) của Mỹ năm nay đã tung ra Dip & Crunch, là loại nước chấm bánh mì kẹp thịt được đóng gói với "bột khoai tây mặn". Nguyên nhân cũng vì TikTok: xu hướng dùng bánh mì với nước sốt như trên được quan tâm quá nhiều trên nền tảng này.
Theo CNN, Wall Street Journal
Ngày 24/10, Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 Rhea Singha đã có những dòng thú vị trên trang cá nhân của mình về trải nghiệm của cô ở Đà Nẵng
Theo ý kiến của chuyên gia, để hiệu quả phân bón tăng cao, phải dựa vào cách tiếp cận hiện đại nhất là nông nghiệp chính xác, điện toán hóa để tư vấn cho người nông dân.
Ngày 24/10/2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố vừa thành lập Công ty Cổ phần VinDT, cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam.
Cả Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM đều đang đặt mục tiêu trình Quốc hội về Nghị quyết cơ chế chính sách đặc thù đầu tư xây dựng đường sắt đô thị 2 địa phương nói trên tại Kỳ họp đầu năm 2025.
Top đầu các mẫu xe được quan tâm tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 phải kể đến như: Toyota Camry 2025, mẫu concept thuần điện FT - 3e, Honda Civic e:HEV RS hay Subaru Crosstrek...
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tham gia thị trường Tết bởi đây là thời điểm người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho các món hàng giá cao