Những ngày qua, các nhà thầu, đơn vị thi công đang nỗ lực hoàn thiện công tác thảm nhựa, lát gạch vỉa hè, trang trí mảng xanh… để nhanh chóng hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sau 8 năm bị rào chắn.
Nhiều máy móc, thiết bị được huy động để trải thảm nhựa mặt đường Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa kéo dài đến trước chợ Bến Thành.
Mặt đường Lê Lợi đã được thảm nhựa xong.
Rào chắn trước chợ Bến Thành đã được tháo dỡ tạo không gian thông thoáng.
Đến nay, những tấm tôn rào chắn trên mặt đường Lê Lợi, đoạn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến cổng chợ Bến Thành đã được tháo dỡ hoàn toàn, trả lại không gian thông thoáng cho các phương tiện lưu thông. Việc hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sẽ tạo được hiệu ứng tích cực cho cư dân xung quanh, đồng thời góp phần hồi phục về kinh tế, du lịch của TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Công nhân lát gạch vỉa hè đường Lê Lợi.
Nhiều hộ dân có nhà mặt tiền trên đường Lê Lợi cũng sửa chữa, nâng cấp để buôn bán trở lại.
Toàn bộ phần rào chắn phục vụ thi công tuyến đường Lê Lợi trước đây đoạn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến cổng chợ Bến Thành đã được tháo dỡ hoàn toàn.
Song song với quá trình tái lập mặt đường để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng của tuyến metro Bến Thành Suối - Tiên, người dân sống trên đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành) cũng đang tất bật với công việc sửa chữa cửa hàng để buôn bán, ổn định cuộc sống.
Mảng xanh trên đường Lê Lợi sau khi được hoàn trả mặt bằng.
Mặt đường được tái lập như trước đây với 10 làn xe cùng vỉa hè thông thoáng.
Ông Nguyễn Sỹ Quang (65 tuổi, ngụ Quận 1) chia sẻ: “Sau khi những tấm tôn rào chắn được tháo dỡ, mở ra không gian thoáng đãng, rộng rãi, tôi và bà con ở đây ai cũng phấn khởi nên tranh thủ chỉnh trang lại nhà cửa, sửa chữa cửa hàng để kinh doanh trở lại”.
Từ chợ Bến Thành, người dân có thể phóng tầm mắt ra xa và nhìn thấy phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà hát Thành phố.
Theo ông Quang, sau 8 năm bị che khuất bởi rào chắn dự án metro Bến Thành - Suối Tiên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh và cuộc sống người dân trên đường Lê Lợi. Nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì không buôn bán được. Ngoài ra, cũng một phần do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong 2 năm qua nên người thuê đã trả mặt bằng.
Một đoạn rào chắn công trình thi công ga ngầm Bến Thành tại giao lộ Phan Chu Trinh - Lê Lai cũng đang được tháo dỡ.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, kế hoạch hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi được chia làm 4 giai đoạn. Trong đó, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đã tái lập và hoàn trả mặt bằng trước 27/4.
Đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50m đã hoàn trả mặt bằng trước Lễ 30/4 và 1/5.
Đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50m đến ngã ba Phan Bội Châu đã hoàn trả mặt bằng và đưa vào nghiệm thu trong tháng 7. Riêng đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến khu vực trước chợ Bến Thành dự kiến sẽ hoàn trả mặt bằng trước Lễ 2/9.
Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km từ ga ngầm Bến Thành (Quận 1) đến Depot Long Bình (thành phố Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Đến nay, tổng tiến độ toàn dự án đạt hơn 90%, dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm 2023.
Một dự án tàu điện ngầm trị giá 3,5 tỷ USD tại trung tâm tài chính chính của Philippines không còn khả thi sau một cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa các thành phố, theo tuyên bố từ nhà phát triển dự án.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đề xuất chuyển thẩm quyền giao đất cho cá nhân, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ hồng) về cấp xã để hỗ trợ người dân.
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đang phải vật lộn với tình trạng mất điện trên diện rộng không rõ nguyên nhân, khiến đèn giao thông bị hỏng, gây hỗn loạn trên đường sá và sân bay, đồng thời khiến cả hai nước phải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Hàng trăm căn biệt thự, nhà liền kề tại các dự án, khu đô thị khu vực phía Tây Hà Nội trị giá hàng trăm triệu USD, dù đã xây dựng xong từ nhiều năm nhưng đang bị bỏ hoang gây lãng phí.
Chủ dự án chung cư An Trung 2 rút hồ sơ đề nghị thông báo mở bán. Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng khuyến cáo người dân thông tin lừa đảo, nhận làm hồ sơ mua nhà ở xã hội bảo đảm “đậu.
Xén dải phân cách mở rộng không gian qua các nút giao... là những giải pháp hữu hiệu trong ngắn hạn, nhằm giảm thiểu áp lực giao thông đô thị đang được Hà Nội triển khai.
Một dự án tàu điện ngầm trị giá 3,5 tỷ USD tại trung tâm tài chính chính của Philippines không còn khả thi sau một cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa các thành phố, theo tuyên bố từ nhà phát triển dự án.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đề xuất chuyển thẩm quyền giao đất cho cá nhân, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ hồng) về cấp xã để hỗ trợ người dân.
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đang phải vật lộn với tình trạng mất điện trên diện rộng không rõ nguyên nhân, khiến đèn giao thông bị hỏng, gây hỗn loạn trên đường sá và sân bay, đồng thời khiến cả hai nước phải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Hàng trăm căn biệt thự, nhà liền kề tại các dự án, khu đô thị khu vực phía Tây Hà Nội trị giá hàng trăm triệu USD, dù đã xây dựng xong từ nhiều năm nhưng đang bị bỏ hoang gây lãng phí.
Chủ dự án chung cư An Trung 2 rút hồ sơ đề nghị thông báo mở bán. Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng khuyến cáo người dân thông tin lừa đảo, nhận làm hồ sơ mua nhà ở xã hội bảo đảm “đậu.
Xén dải phân cách mở rộng không gian qua các nút giao... là những giải pháp hữu hiệu trong ngắn hạn, nhằm giảm thiểu áp lực giao thông đô thị đang được Hà Nội triển khai.