Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực tối đa trong việc đàm phán với các nhà chức trách hàng không để giữ slot cho các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Chuyến bay bị chậm khi thời gian khởi hành thực tế muộn trên 15 phút so với thời gian kế hoạch trong lịch bay
Giai đoạn đến 2030 hình thành 30 cảng hàng không bao gồm 14 cảng hàng không quốc tế và 16 cảng hàng không nội địa. Nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 420.000 tỷ đồng, được huy động từ ngân sách và nhiều nguồn khác.
Không chỉ với riêng Vietnam Airlines, nhiều hãng bay của Việt Nam trong năm 2022 cũng đối mặt với tình trạng càng bay càng lỗ với mức lỗ lên tới cả nghìn tỉ đồng, dù doanh thu trong năm có xu hướng tăng vọt so với 2 năm 2020-2021. Mọi kỳ vọng đều đang đặt vào sự hồi phục của thị trường trong năm 2023.
Lượng khách quốc nội qua các cảng hàng không như Phú Quốc, Liên Khương, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Côn Đảo và Điện Biên tăng mạnh trong thời gian qua.
Trong 16 ngành dự kiến mở mới tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trong năm 2023, có nhiều ngành "hot" như: Kinh doanh vận tải hàng không, Kỹ thuật an ninh hàng không, Chăm sóc sắc đẹp...
Trong bảng xếp hạng "Chỉ số Hộ chiếu Hanley" (Hanley Passport Index) 2023, hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 88 thế giới, tăng 4 bậc so với năm 2022 (thứ 92).
Bộ GTVT cho biết hồ sơ đề nghị cấp giấy phép vận tải hàng không của IPP Air Cargo đã qua bước tổ chức thẩm định nên không được hoàn trả lại. Nếu sau này IPP Air Cargo có nhu cầu xin cấp phép mới thì phải thực hiện nộp lại hồ sơ từ đầu
Trong năm 2021, lượng hàng vận tải bằng đường hàng không đã tăng 18,7% so với năm trước. Khối lượng đạt mức tốt nhất trong vòng 10 năm.
Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.