Ngày 14/2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết sau dịch Covid-19, lượng khách quốc nội liên tục tăng trưởng, giúp thị trường phục hồi nhanh chóng.
Cụ thể, tổng sản lượng hành khách các cảng hàng không đã phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2023 là hơn 10 triệu, tăng 66,9% so với Tết Nguyên đán 2022. Trong đó, khách quốc tế là 2,3 triệu; khách nội địa là 7,8 triệu. So với Tết 2022, lượng khách nội địa tăng đến 30,9%.
"Đáng kể là khách quốc nội tại một số cảng hàng không tăng mạnh so với cùng kỳ Tết nguyên đán 2020 (giai đoạn chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19). Như Cảng hàng không Phú Quốc tăng đến 53,17%; Liên Khương tăng 56,53%, Buôn Mê Thuột tăng 45,38%; Pleiku tăng 44,53%; Côn Đảo tăng đến 109,46%; Điện Biên tăng vọt gần 200%", lãnh đạo ACV cho biết.
Tính riêng tháng 1/2023, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không ghi nhận đạt 9,8 triệu khách, tăng 13,8% so với tháng 12/2022. Trong đó khách quốc tế đạt 2,3 triệu khách và khách nội địa đạt 7,5 triệu khách. Các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 4,85 triệu khách với 1,1 triệu khách quốc tế và 3,75 triệu khách nội địa, giữ đà tăng trưởng 15%.
Lãnh đạo Cục Hàng không đánh giá sản lượng hành khách quốc nội tăng trưởng nhanh cho thấy ngành hàng không đã phục hồi khá tốt. Tuy nhiên, khách quốc tế vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, do Trung Quốc mới mở cửa biên giới, chỉ có một số chuyến bay charter đến Việt Nam. Các nước Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19.
Cục Hàng không đã yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác chuẩn bị, cũng như triển khai nhiều giải pháp để nâng cao năng lực phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách. Riêng với các hãng bay, Cục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay, hạn chế tối đa việc chậm trễ; cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách để kích cầu đi lại.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.