Du lịch tàu biển Việt Nam tăng trưởng nhờ mở rộng cảng Cái Mép-Thị Vải

Du lịch tàu biển Việt Nam tăng trưởng nhờ mở rộng cảng Cái Mép-Thị Vải

Ngành du lịch tàu biển Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới, với TP.HCM dần trở thành điểm trung chuyển quốc tế quan trọng. Cụm cảng Cái Mép – Thị Vải hiện đóng vai trò then chốt trong việc đón tàu khách quốc tế, và việc nâng cấp liên tục hạ tầng tại đây được xem là yếu tố sống còn để duy trì đà tăng trưởng của du lịch Việt Nam, theo TTW.

Apple mở rộng sản xuất ở Việt Nam, giảm phụ thuộc vào Trung Quốc

Apple mở rộng sản xuất ở Việt Nam, giảm phụ thuộc vào Trung Quốc

Tập đoàn công nghệ Mỹ Apple đang chuẩn bị mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam, bao gồm HomePod mới có màn hình và robot để bàn,trong nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào thị trường nhà thông minh và giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Căng thẳng đất hiếm Mỹ - Trung leo thang, WTO và IMF cảnh báo nguy cơ “tổn thất toàn cầu”

Căng thẳng đất hiếm Mỹ - Trung leo thang, WTO và IMF cảnh báo nguy cơ “tổn thất toàn cầu”

WTO kêu gọi Mỹ và Trung Quốc giảm leo thang căng thẳng, cảnh báo rằng việc “tách rời” giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể khiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tới 7% trong dài hạn.

“Phí chồng phí”: Nỗi lo mới của nhà bán trên TikTok Shop

“Phí chồng phí”: Nỗi lo mới của nhà bán trên TikTok Shop

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang bước vào “mùa điều chỉnh phí” mới và TikTok Shop là cái tên tiếp theo gây xôn xao cộng đồng nhà bán.

Bộ Công Thương: Tiết kiệm năng lượng là giải pháp then chốt bảo đảm an ninh năng lượng

Bộ Công Thương: Tiết kiệm năng lượng là giải pháp then chốt bảo đảm an ninh năng lượng

Bộ Công Thương cho rằng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là “chìa khóa” quan trọng giúp giảm áp lực cung ứng điện, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Thị trường tỷ dân: Thương hiệu nội địa trỗi dậy, giành lại thị phần từ các tập đoàn toàn cầu

Thị trường tỷ dân: Thương hiệu nội địa trỗi dậy, giành lại thị phần từ các tập đoàn toàn cầu

Đối với nhiều doanh nghiệp nước ngoài, hoạt động kinh doanh tại "thị trường tỷ dân" Trung Quốc đã thay đổi lâu dài, buộc họ phải xem xét lại chiến lược thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ nội địa đang trỗi dậy.