Tại sự kiện, lần đầu tiên khách hàng tại California trải nghiệm di chuyển thực tế (ride along) trên mẫu xe VF 8, thử các công nghệ thông minh tích hợp và chiêm ngưỡng thiết kế chi tiết của hai mẫu xe VF 6 và VF 7.
VinFast trưng bày bốn mẫu SUV điện VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tương ứng các phân khúc phổ biến nhất: B-C-D-E. Đặc biệt, lần đầu tiên công chúng Mỹ được trải nghiệm chi tiết thiết kế nội và ngoại thất của hai mẫu xe VF 6 và VF 7 do Torino Design chắp bút.
Các mẫu xe sẽ được trưng bày trong không gian rộng gần 1.000 m2 với tông màu trắng và xanh đặc trưng của VinFast. Gian hàng nằm ở vị trí trung tâm của Los Angeles Convention Center, được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại.
Trong khuôn khổ LAAS, VinFast cũng lần đầu mang tới trải nghiệm di chuyển thực tế (ride along) mẫu xe VF 8 tại California. Đây là hoạt động ý nghĩa, đánh dấu sự phát triển của hãng cũng như tốc độ phát triển thần tốc của VF 8 khi cách đây một năm VF 8 mới được ra mắt LAAS 2021 ở phiên bản mô hình.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: “Trở lại LAAS 2022 sau một năm ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, chúng tôi muốn cho công chúng thấy rằng, tương lai của sự di chuyển đã sắp trở thành hiện thực và những mẫu xe VF 8 sắp sửa đến tay khách hàng quốc tế. Với bốn mẫu SUV điện trải khắp các phân khúc cùng chính sách bán hàng kèm pin và cho thuê pin linh hoạt, VinFast mong muốn đem đến những lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng, giúp họ dễ tiếp cận xe điện chất lượng cao, giá hợp lý và dịch vụ xuất sắc để cùng hướng tới một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.”
Bà Lisa Kaz, Giám đốc điều hành của Los Angeles Auto Show chia sẻ: “Chúng tôi luôn dõi theo sự phát triển của VinFast kể từ khi ra mắt tại LAAS 2021 và rất háo hức với những gì VinFast sẽ mang tới triển lãm năm nay. Những cam kết của họ với trải nghiệm người tiêu dùng cùng nỗ lực phát triển xe điện được thể hiện rõ trong mọi hoạt động. Chúng tôi tự hào khi được tiếp tục đồng hành với VinFast trên xu thế điện hóa toàn cầu, thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng xe điện, hướng tới tương lai xanh hơn và bền vững hơn.”
Sau một năm ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, VinFast được khách hàng thế giới ủng hộ với hơn 65.000 đơn đặt chỗ trước cho hai mẫu xe VF 8 và VF 9. Trong đó, mẫu xe VF 8 đã bắt đầu được bàn giao tới các khách hàng Việt Nam từ tháng 9/2022 và dự kiến sẽ xuất khẩu hàng ngàn chiếc tới các thị trường quốc tế vào cuối năm nay.
Đã xác lập vị thế dẫn đầu về sản xuất hàng công nghệ, Foxconn giờ đây đang lấn sân sang ô tô. Bằng chứng là Foxconn đang đàm phán để mua cổ phần của Nissan từ hãng xe Renault của Pháp.
Google hôm nay 20/12 công bố hai tính năng mới nhằm nâng cao khả năng chống lừa đảo và an toàn trực tuyến tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam hợp tác với Google để tăng cường bảo vệ người dùng.
Theo quyết định của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, toàn bộ xe điện VinFast VF 8 sẽ không còn sử dụng cho dịch vụ taxi Xanh SM Luxury nữa. Số xe này sẽ được chuyển nhượng để cho thuê hoặc bán lại.
Sự trỗi dậy quá mạnh mẽ của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện và các thay đổi lớn trong ngành ô tô khiến 2 đại gia Honda và Nissan của Nhật Bản có thể hợp nhất thành một để tăng sức mạnh cạnh tranh. Ngoài ra, có thể Mitsubishi cũng sẽ gia nhập vào một thời gian nào đó về sau nữa.
Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN và Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ đã ký kết thoả thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast từ nay đến hết năm 2025.
Ford và các nhà sản xuất ô tô tại Đức đang phải đối mặt với những thách thức ở thị trường châu Âu, gồm cắt giảm nhân sự và áp lực pháp lý để chuyển đổi sang xe điện trong khi thị trường trì trệ.