Mazda CX-60 chính thức mở bán từ ngày 24/6, đến nay, mẫu SUV cận sang này đã có 8.726 khách hàng Nhật Bản đặt mua, gấp đôi doanh số kỳ vọng của hãng.
Về thiết kế, Mazda CX-60 sử dụng cấu trúc mở rộng đa giải pháp Skyactiv, dẫn động cầu sau và 4 bánh xe mới của Mazda với kích thước dài 4.745 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.680 mm, trong khi chiều dài cơ sở 2.870 mm.
Đầu xe gồm cụm đèn pha xếp dọc và đèn chạy ban ngày hình chữ L, cản trước thể thao. CX-60 cung cấp tùy chọn bánh xe 18 inch và 20 inch.
Nội thất gồm một loạt đặc điểm độc đáo. Đồng hồ kỹ thuật số với màn hình TFT-LCD, một màn hình thông tin 12,3 inch, và một màn hình HUD với kích thước gấp 3 lần so với trên CX-30.
Đặc biệt là hệ thống cá tính hóa dành cho tài xế với tính năng tự động chỉnh vị trí lái. Hệ thống sử dụng một một camera để dò tìm vị trí mắt của tài xế và nhập dữ liệu chiều cao, sau đó tự động chỉnh ghế, vô-lăng, màn hình HUD, gương chiếu hậu vào vị trí phù hợp.
CX-60 còn có không gian chứa đồ rất ấn tượng. Với hàng ghế sau thẳng đứng, CX-60 có thể chứa 570 lít ở phía sau và tăng lên 1.148 lít với hàng ghế sau gập phẳng.
Về vận hành, Mazda CX-60 tại Nhật Bản có tới 4 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng, máy dầu, hybrid và plug-in hybrid (PHEV).
Trong đó, ở cấu hình diesel của Mazda CX-60 2023 sở hữu động cơ SkyActiv-D 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 228 mã lực tại tua máy 4.000 - 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.500 - 3.000 vòng/phút.
Biến thể e-Skyactiv D được bổ sung hệ thống hybrid bổ trợ 48V đưa tổng công suất xe lên 251 mã lực mô-men xoắn 550 Nm. Đứng độc lập, mô tơ điện trên có công suất 17 mã lực và mô-men xoắn 153 Nm, cụm pin đi kèm có dung lượng 0.33 kWh.
Động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L 4 xy-lanh sản sinh 185 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, tương tự như CX-5 được nâng cấp gần đây. Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh 2.5L với một mô tơ điện, cho tổng công suất 319 mã lực. Sức mạnh truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.