Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast và TC Motor, kết thúc 11 tháng của năm 2022, người Việt tiêu thụ 459.871 xe ô tô. So với cùng kỳ năm 2021, lượng tiêu thụ ô tô trong năm 2022 dự báo sẽ có thể đạt mức kỷ lục khoảng 500.000 xe sau khi tháng 12/2022 khép lại (dự kiến các hãng xe sắp công bố doanh số bán hàng kể từ ngày 12/12).
Theo VietnamFinance thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu xe Nhật Bản Toyota đang dẫn đầu với gần 81.500 xe bàn giao tới tay khách hàng Việt trong 11 tháng của năm 2022, tăng tới 48% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong khi đó, thương hiệu xe Hyundai bán chạy nhất năm 2021 hiện đang có doanh số tính đến tháng 11 của năm 2022 đạt 72.037 xe. Nếu tạm so sánh doanh số với thương hiệu Toyota thì Hyundai kém hơn đối thủ tới 9.500 xe. Dễ dàng thấy rằng cách biệt này là khó có thể san bằng được khi thời gian bán hàng của năm 2022 sắp khép lại.
Sau một thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thị trường đi vào ổn định, doanh số bán xe của thương hiệu Toyota kể từ giữa năm 2022 đạt trung bình trên 8.000 xe/tháng, trong khi đó doanh số bán trung bình của Hyundai chỉ đạt trên 6.000 xe/tháng.
Để có thể tạo ra được cách biệt trước đối thủ bám đuổi Hyundai, trong năm 2022, Toyota đã tung ra mẫu xe hoàn toàn mới là Toyota Corolla Cross và Veloz Cross. Đáng chú ý, "át chủ bài" Corolla Cross hiện đang là mẫu xe bán chạy thứ 2 của hãng, xếp sau Toyota Vios. Bên cạnh đó, Veloz Cross cũng là mẫu xe thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%.
Để có thể chủ động về nguồn cung sản phẩm ra thị trường phục vụ mua sắm cuối năm, mới đây, Toyota Việt Nam quyết định đưa vào lắp ráp trong nước đối với mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc.
Hiện tại vào giai đoạn cuối năm, Toyota đang ồ ạt tung ra các chương trình ưu đãi áp dụng với nhiều mẫu xe của hãng nhằm kích cầu doanh số. Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất của hãng - Toyota Vios đang được áp dụng nhiều gói ưu đãi khác nhau từ phía đại lý cũng như nhà sản xuất để “chạy” doanh số, cạnh tranh ngôi vương ô tô bán chạy nhất thị trường năm 2022.
Về phía đối thủ Hyundai, trong năm 2022, thương hiệu này cũng tung ra thị trường nhiều mẫu xe mới, phiên bản mới phân bổ đều ở các phân khúc. Một trong những cái tên đáng chú ý như: Hyundai Creta, Hyundai Stargazer, Hyundai Elantra thế hệ mới,… Dù cũng đạt được doanh số khả quan sau khi mở bán, thậm chí cái tên Hyundai Creta từng có doanh số đứng đầu phân khúc trong 1 tháng, song mức đóng góp vào doanh số chung của hãng không giúp Hyundai có thể cân bằng hoặc vượt mặt đối thủ Toyota.
Trong khi thời gian bán hàng của năm 2022 sắp khép lại, với cách biệt 9.500 xe so với đối thủ Toyota, nhiều nhận định đánh giá thương hiệu Hyundai khó có thể san bằng được để chiếm lĩnh ngôi vị đầu bảng xếp hạng như trong năm 2021.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.