Không cáng đáng nổi trước sức ép vì chi phí đầu vào gia tăng, một loạt doanh nghiệp xi măng đã công bố đợt điều chỉnh tăng giá bán mới, áp dụng từ nửa cuối tháng 10/2021.
Do giá các nguồn nguyên nhiên, vật liệu đầu vào phục vụ cho quá trình sản xuất tăng như điện, than, dầu, thạch cao… dẫn đến giá thành sản xuất tăng cao, nhiều doanh nghiệp xi măng đã quyết định điều chỉnh tăng giá bán.
Mức điều chỉnh giá trong đợt này cao hơn nhiều so với đợt tăng giá gần nhất (Trung bình tăng 50.000 VND/tấn). Theo đó, phần lớn các doanh nghiệp đều tăng thêm 80.000-90.000 đồng/tấn xi măng.
Công ty Cổ phần Xi măng Hoàng Long điều chỉnh tăng giá bán các loại xi măng bao PCB30, PCB 40 từ ngày 20/10 thêm 80.000 VND/tấn trên giá hiện đang áp dụng.
Tương tự, Công ty Xi măng Long Sơn cũng áp dụng điều chỉnh tăng 90.000 VND/tấn so với đơn giá đang áp dụng đối với sản phẩm Xi măng bao Hà Trung (PCB30, PCB40), thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 25/10.
Bắt đầu từ ngày 26/10, nhà máy Xi măng Duyên Hà cũng điều chỉnh tăng 90.000 VND/tấn so với giá hiện hành đối với sản phẩm xi măng bao. Trong khi Xí nghiệp Tiêu thụ và Dịch vụ Vicem Hà Tiên điều chỉnh tăng giá bán với sản phẩm Xi măng Hà Tiên bao 50kg các loại thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT).
Công ty Xi măng Nghi Sơn cũng gửi thông báo cho các nhà phân phối tại khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh về việc điều chỉnh tăng giá bán các loại xi măng bao PCB40, PCB40 dân dụng, PC40, PC50 và Type II, từ ngày 26/10 thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT).
Xí nghiệp Tiêu thụ và Dịch vụ Vicem Hà Tiên điều chỉnh tăng giá bán với sản phẩm Xi măng Hà Tiên bao 50kg các loại thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT) từ 1/11/2021.
Trong đợt điều chỉnh giá lần này, riêng Vicem Hoàng Mai tăng giá thấp nhất, 50.000 VND/tấn (đã bao gồm VAT) đối với tất cả chủng loại xi măng, tiêu thụ trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 25/10.
Theo lãnh đạo Vicem Hoàng Mai, thời gian qua giá nguyên liệu đầu vào sản xuất xi măng như than, dầu...tăng cao đột biến đã ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của Công ty. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ còn ở mức thấp, dù Vicem Hoàng Mai đã thực hiện nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí, tăng hiệu quả trong công tác sản xuất nhưng vẫn không thể bù đắp được tốc độ tăng giá của các chi phí đầu vào.
Do đó, việc tăng giá bán xi măng là nhằm giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, giữ vững chất lượng sản phẩm, đảm bảo hiệu quả và để nhà phân phối chủ động trong việc kinh doanh.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.