Những ngày qua, TopZone là chuỗi cửa hàng mới thuộc Thế Giới Di Động, được ông lớn này “nhá hàng” bằng các biển quảng cáo, game dự đoán trên website. Hình ảnh cửa hàng đầu tiên đang được thi công tại quận 10, TP.HCM cho thấy chuỗi này sẽ hoạt động tại Việt Nam thay vì nước ngoài như dự đoán.
Dù vậy, công trình thi công cửa hàng vẫn đang được che chắn cẩn thận, chưa tiết lộ lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu mới. Không ít người cho rằng việc đặt cửa hàng cạnh Thế Giới Di Động cho thấy hai chuỗi có liên quan, như cách nhà thuốc An Khang thường chung vách Bách hóa Xanh.
Hiện có 8 dự đoán về lĩnh vực hoạt động của chuỗi này được đưa ra, gồm: Cửa hàng đặt ở nước ngoài, bán thiết bị công nghệ cao cấp, kinh doanh thời trang, cửa hàng trải nghiệm cho thương hiệu điện tử lớn…
Sau khi thông tin về vị trí cửa hàng xuất hiện, đáp án là không gian trải nghiệm (brandshop) của thương hiệu điện tử lớn cũng được lược bỏ. Nhiều người lý giải, logo màu sắc của TopZone cho thấy cửa hàng có thể bán đa dạng hàng hóa, không tập trung vào thương hiệu cụ thể nào. Ngoài ra, việc kinh doanh sản phẩm của một thương hiệu khó thu hút đông đảo khách hàng như slogan “Nơi bạn muốn dừng chân” của chuỗi này.
Do đó, hai đáp án phù hợp nhất đến lúc này là TopZone kinh doanh hàng công nghệ cao cấp hoặc đồ thời trang.
Nhiều người nghĩ chuỗi này bán thiết bị công nghệ cao cấp do có thiết kế nền đen chủ đạo. Cửa hàng lại đặt cạnh Thế Giới Di Động, có khả năng liên quan đến yếu tố công nghệ. Với kinh nghiệm sẵn có, Thế Giới Di Động có thể mở chuỗi bán điện thoại, laptop, phụ kiện cao cấp, thu hút thêm khách hàng mới.
Thế nhưng, một số khác phân tích logo trẻ trung, màu sắc của TopZone phù hợp với chuỗi kinh doanh thời trang dành cho giới trẻ. Các tấm bảng quảng cáo “2 vạch” đậm chất gen Z phần nào tiết lộ nhóm khách hàng trọng tâm. Ngoài ra, Thế Giới Di Động đang bán những thiết bị công nghệ giá hàng chục triệu đồng ở quy mô lớn, không có lý do để mở thêm cửa hàng cho phân khúc cao cấp.
Để mở ra cơ hội lớn hơn, làm mới hình ảnh, Thế Giới Di Động có khả năng chọn nhánh kinh doanh trái ngành như thời trang. Trước đây, tập đoàn này đã mở rộng sang lĩnh vực bán hàng thiết yếu, dược phẩm với chuỗi Bách hóa Xanh và nhà thuốc An Khang.
Sony đã hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu máy ảnh Sony Alpha 1 Mark II với khả năng chụp liên tục lên đến 30 khung hình/giây (fps), quay video 8K.
Samsung vừa ra mắt mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng Galaxy A có tên gọi Galaxy A16, với nhiều trang bị nổi bật như chống nước, pin lớn, màn hình tần số quét cao,…
Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 có 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao và 21 sản phẩm OCOP 5 sao đang được bày bán, đây là cơ hội để người dân TP.HCM có thể mua sắm.
Apple vừa chính thức trình làng iMac thế hệ mới, trong đó được nâng cấp sức mạnh với chip M4, mang đến hiệu năng vượt trội hơn.
Apple được cho là đang rục rịch trình làng dòng sản phẩm Mac mới với sức mạnh vượt trội đến từ chip M4. Các sản phẩm này sẽ khuấy đảo thị trường máy tính với loạt nâng cấp, tập trung vào hiệu năng AI và trải nghiệm đồ họa đỉnh cao.
Thương hiệu đồng hồ danh tiếng thế giới của Thụy Sĩ, Patek Philippe vừa công bố bộ sưu tập mới lần đầu tiên sau 25 năm trong tuần này, được đặt tên là dòng Cubitus.