Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, trong tháng 11, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam ước đạt khoảng 4,2 tỷ USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu trong 11 tháng năm nay lên gần 43,5 tỷ USD (tăng 14,2%).
Ngành nông nghiệp đã tiến sát mốc mục tiêu 44 tỷ USD đặt ra năm nay trong điều kiện dịch bệnh hết sức khó khăn.
Theo Bộ NN&PTNT, trong 11 tháng của năm 2021, xuất khẩu nhóm nông sản chính ước đạt trên 19,3 tỷ USD (tăng 13,7%); lâm sản chính đạt khoảng 14,3 tỷ USD (tăng 20,9%); thủy sản đạt trên 7,9 tỷ USD (tăng 3,5%); chăn nuôi ước đạt 393 triệu USD (tăng 4%); nhóm đầu vào sản xuất trên 1,5 tỷ USD (tăng 25,9%). Tính chung 11 tháng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đã đạt gần 43,5 tỷ USD (tăng 14,2%).
Đáng chú ý, nhiều sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam thời gian qua liên tục tăng cao về giá trị như: Cà phê, cao su, gạo, nhóm hàng rau quả, hồ tiêu, hạt điều, sắn và sản phẩm từ sắn, sản phẩm chăn nuôi; sản phẩm gỗ; mây, tre, cói thảm; quế,… Trong đó, cao su, hạt điều, sắn và sản phẩm từ sắn, tăng cả khối lượng và giá trị xuất khẩu.
Một số mặt hàng như hồ tiêu dù khối lượng xuất khẩu giảm nhưng nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng (tăng 54,4%) nên giá trị vẫn tăng 44,0%. Cà phê khối lượng giảm 4,4% nhưng giá trị xuất khẩu vẫn tăng 5,9%. Ngoài ra, một số mặt hàng khác tăng giá trị như: Rau quả (tăng 8,6%); gỗ và sản phẩm gỗ (tăng 20%); mây, tre, cói thảm (tăng 42,2%); quế (tăng 14,7%).
Mỹ tiếp tục trở thành thị trường nhập khẩu nông sản Việt Nam lớn nhất với giá trị trên 11,9 tỷ USD (chiếm 27,5% thị phần), tiếp theo là Trung Quốc với gần 8,4 tỷ USD (chiếm 19,2% thị phần); Nhật Bản đạt gần 3 tỷ USD (chiếm 6,9%); Hàn Quốc đạt khoảng 1,9 tỷ USD (chiếm 4,4%)…
Ngoài ra, Việt Nam cũng tăng vọt nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản với giá trị 39,2 tỷ USD (tăng 39% so với cùng kỳ năm 2020), nâng giá trị xuất siêu của Việt Nam đạt gần 4,3 tỷ USD (giảm 56,5% so năm ngoái).
Bộ NN&PTNT cho biết, trong thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục thúc đẩy mở cửa thị trường nông sản với các nước Peru, Úc, Braxin, Trung Quốc, Mỹ, ASEAN, Nga, Séc…, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ thực hiện đề án “Nâng cao năng lực về phòng vệ thương mại trong bối cảnh tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”.
Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đến gần, những hình ảnh nải chuối xanh giá gần 1 triệu đồng đã trở thành tâm điểm chú ý. Đây không chỉ là câu chuyện về cung - cầu thị trường mà còn phản ánh rõ nét tâm lý, văn hóa và niềm tin tâm linh của người Việt.
Highlands Coffee đã tạo nên một cơn sốt mới khi mang hương vị cà phê đến tận các cây xăng. Liệu đây có phải là một chiến lược kinh doanh thông minh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành bán lẻ hay chỉ là một cơn sốt nhất thời?
Cách đây ít ngày, việc cửa hàng bánh cốm Nguyên Ninh - tiệm bánh cốm gia truyền lừng danh 11 Hàng Than, Hà Nội - bị tạm dừng hoạt động do những vi phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm gây băn khoăn trong dư luận.
Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ cận kề, một chuyên gia thương mại đã cần mẫn nhắn nhủ tới những bạn bè thân thiết: "Ngày Tết dù ăn uống đơn giản cũng chịu khó mua sắm một chút để không uổng công các doanh nghiệp thương mại chuẩn bị hàng nhé!"
Bằng cách liên kết trong một doanh nghiệp xã hội, những người phụ nữ Ấn Độ đã đưa một món ăn vặt quen thuộc, làm hoàn toàn thủ công thành mặt hàng xuất khẩu doanh thu hàng triệu USD mỗi năm, mang lại cho họ thu nhập và vị thế trong xã hội.
Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đến gần, những hình ảnh nải chuối xanh giá gần 1 triệu đồng đã trở thành tâm điểm chú ý. Đây không chỉ là câu chuyện về cung - cầu thị trường mà còn phản ánh rõ nét tâm lý, văn hóa và niềm tin tâm linh của người Việt.
Highlands Coffee đã tạo nên một cơn sốt mới khi mang hương vị cà phê đến tận các cây xăng. Liệu đây có phải là một chiến lược kinh doanh thông minh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành bán lẻ hay chỉ là một cơn sốt nhất thời?
Cách đây ít ngày, việc cửa hàng bánh cốm Nguyên Ninh - tiệm bánh cốm gia truyền lừng danh 11 Hàng Than, Hà Nội - bị tạm dừng hoạt động do những vi phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm gây băn khoăn trong dư luận.
Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ cận kề, một chuyên gia thương mại đã cần mẫn nhắn nhủ tới những bạn bè thân thiết: "Ngày Tết dù ăn uống đơn giản cũng chịu khó mua sắm một chút để không uổng công các doanh nghiệp thương mại chuẩn bị hàng nhé!"
Bằng cách liên kết trong một doanh nghiệp xã hội, những người phụ nữ Ấn Độ đã đưa một món ăn vặt quen thuộc, làm hoàn toàn thủ công thành mặt hàng xuất khẩu doanh thu hàng triệu USD mỗi năm, mang lại cho họ thu nhập và vị thế trong xã hội.