Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Ferdinand Romualdez Marcos Jr., Tổng thống Philippines, đã trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 10 tỷ USD vào năm 2025.
Thời gian tới, TP.HCM sẽ hoàn thiện danh sách doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuộc Danh mục nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng. Đồng thời, triển khai hoạt động kết nối cung cầu sản phẩm, xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển thị trường cho các doanh nghiệp.
“Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức thu hút hàng trăm doanh nghiệp từ nhiều tỉnh, thành về tham gia.
“Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia, đến từ TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong khu vực.
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2023 ghi nhận lượng khách đông bất ngờ. Do đó, ban tổ chức mong muốn được tổ chức hoạt động này định kỳ vào quý 4 hằng năm.
Chương trình hợp tác nhằm phát huy khả năng, thế mạnh, chức năng nhiệm vụ của hai bên, tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư cho TP.HCM cùng các tỉnh, thành.
Từ tháng 3/2023 đến nay, đã có 10.800 sản phẩm OCOP (tức theo Chương trình Mỗi làng một sản phẩm) của Việt Nam được livestream trên nền tảng TikTok Shop và đã có từng ấy câu chuyện được kể về giá trị bản địa, quy trình sản xuất, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.
Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2023 tổ chức tại TP.HCM sẽ có 200 gian hàng trưng bày máy móc nông nghiệp, giống và sản phẩm thủy sản đặc trưng.
Nhanh nhạy với xu hướng làm nông nghiệp đô thị, anh Nguyễn Trúc Linh ở làng mai Bình Lợi xây dựng những kênh bán hàng, quảng bá cây mai vàng Bình Lợi trên các nền tảng xã hội, trở thành siêu nông dân trồng mai đạt doanh thu hơn 1 tỷ mỗi năm.