Halal được đánh giá là một trong những thị trường có tiềm năng rất lớn xét về quy mô, mức tăng dân số, chi tiêu, sự đa dạng về lĩnh vực cũng như triển vọng tăng trưởng.
Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đang được TP.HCM thúc đẩy để đem các sản phẩm làng nghề, nghề nông thôn của thành phố đến gần hơn với người tiêu dùng.
TP.HCM đang đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm giới thiệu những sản phẩm làng nghề, nghề nông thôn của thành phố đến với người tiêu dùng.
Dùng Tiktoker để quảng bá sản phẩm OCOP; hay tổ chức tuần lễ sản phẩm OCOP là những việc TP.HCM đang triển khai nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của thành phố.
Nhằm mở rộng đầu ra cho sản phẩm làng nghề, TP.HCM đã ban hành kế hoạch hỗ trợ xúc tiến thương mại thông qua sàn giao dịch điện tử.
Theo Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Chính phủ phê duyệt, sẽ có 8 giải pháp hỗ trợ ngành nghề nông thôn nhằm xuất khẩu sản phẩm ngành nghề đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.
Nhiều địa phương áp dụng chính sách khuyến công để phát triển các làng nghề tiểu thủ công nghiệp, bảo tồn và phát triển làng nghề...
Hội chợ - Triển lãm Giống, Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM, lần IX - năm 2023 sẽ triển lãm những thành tựu về giống nông nghiệp chất lượng cao; sản phẩm ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; các sản phẩm chủ lực...
Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM, lần IX - năm 2023 sẽ diễn ra tại công viên Bình Phú (quận 6, TP.HCM) trong 5 ngày, từ ngày 21 đến ngày 25/6/2023.
Xuất khẩu rau quả tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng khi trong tháng 5 tăng đến 80,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, năm nay ngành rau quả có thể cán mốc 4 tỷ USD.