Thứ tư, 21/02/2024

TP.HCM quảng bá sản phẩm OCOP trên Tik Tok

20/10/2023 9:11 AM (GMT+7)

Dùng Tiktoker để quảng bá sản phẩm OCOP; hay tổ chức tuần lễ sản phẩm OCOP là những việc TP.HCM đang triển khai nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của thành phố.

T.S Phan Thị Kiều - Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, cho biết sau khi mô hình ngày hội trải nghiệm sản phẩm OCOP kết hợp du lịch sinh thái tại Cần Giờ diễn ra thành công ngày 18-19/6, Viện tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội “Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của TPHCM (OCOP) thông qua hình thức thương mại điện tử - trên nền tảng mạng xã hội”.

TP.HCM: Dùng Tiktoker, tổ chức tuần lễ để quảng bá sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

T.S Phan Thị Kiều - Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM kỳ vọng các Tiktoker, KOL, KOC sẽ quảng bá du lịch Cần Giờ và sản phẩm OCOP của địa phương. Ảnh: T.N

Hoạt động này nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ sản phẩm mô hình OCOP, cũng như mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Cần Giờ và các huyện ngoại thành của TPHCM. 

Từ hình thức này sẽ mở ra những triển vọng tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TPHCM và Cần Giờ đến với người dân trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực về tiềm năng công nghệ số trong xã hội.

Tham dự ngày hội lần này có sự tham gia của các Tiktoker, KOL, KOC được kỳ vọng sẽ lan tỏa mô hình du lịch sinh thái và các sản phẩm OCOP tại Cần Giờ.

Liên quan đến việc xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở NNPTNT TP.HCM đã thông tin về Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023.

TP.HCM: Dùng Tiktoker, tổ chức tuần lễ để quảng bá sản phẩm OCOP - Ảnh 3.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023 được tổ chức cuối tháng 10/2023. Ảnh: Quang Sung

Chương trình do Sở NNPTNT thành phố phối hợp với UBND quận 10, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) triển khai thực hiện.

Điểm nổi bật của sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023, là lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 38 tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP.HCM.

Dự kiến, Tuần lễ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/10/2023 tại Công viên Lê Thị Riêng (Quận 10), có 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Riêng sản phẩm OCOP có 756 sản phẩm đạt từ 3-5 sao. 

TP.HCM có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023; riêng sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3-4 sao.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hợp tác quốc tế đa dạng, Bình Dương sẽ tiếp tục nâng tầm

Hợp tác quốc tế đa dạng, Bình Dương sẽ tiếp tục nâng tầm

Các dấu ấn hợp tác kinh tế đối ngoại nổi bật sẽ được tỉnh Bình Dương tiếp tục phát huy trong năm 2024 nhằm thúc đẩy mạnh hơn nữa quá trình phát triển trong nhiều lĩnh vực.

TP.HCM sẽ có thêm trung tâm thương mại mới tại quận Gò Vấp

TP.HCM sẽ có thêm trung tâm thương mại mới tại quận Gò Vấp

Trung tâm thương mại THISO Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp sẽ hoàn thiện trong năm nay với nhiều thương hiệu, đón khách tham quan mua sắm.

Bia đụng phải "tam tai"

Bia đụng phải "tam tai"

Từ năm 2019 trở về trước, trung bình mỗi năm ngành bia Việt Nam tăng trưởng 5% - 6%. Nhưng từ 2020 trở lại đây, ngành bia tăng trưởng âm. Thống kê cho thấy doanh thu cả năm 2023 của các doanh nghiệp ngành bia sụt xuống hơn 45.000 tỷ đồng từ mức hơn 55.000 tỷ đồng năm 2022.

Người mua vàng nhẫn tức ngực vì giá rớt bất ngờ

Người mua vàng nhẫn tức ngực vì giá rớt bất ngờ

Giá vàng SJC tăng nhẹ sáng nay 21/2 nhưng giá vàng nhẫn bất ngờ giảm mạnh. Đây là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Người mua vàng nhẫn ngày vía Thần tài (mùng 10 Tết, nhằm ngày 19/2) đang chịu lỗ kép.

Giới đầu tư quốc tế tiếp tục hướng tới bất động sản Việt Nam

Giới đầu tư quốc tế tiếp tục hướng tới bất động sản Việt Nam

Việt Nam đang đứng nhì trong số các thị trường bất động sản mới nổi được săn đón nhiều nhất về chiến lược đầu tư cơ hội và giá trị gia tăng, chỉ sau Ấn Độ, theo CBRE. Một dòng vốn ngoại "khủng" đổ vào vừa được ghi nhận trong tháng 1/2024.

Bỏ túi lịch tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch lớn tại TP.HCM năm 2024

Bỏ túi lịch tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch lớn tại TP.HCM năm 2024

Lịch tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch năm 2024 tại TP.HCM được công bố sớm để các doanh nghiệp du lịch lữ hành và đơn vị có thể chủ động lên kế hoạch, quảng bá, xúc tiến du lịch thu hút khách đến TP.HCM.