Sáng 19/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023”.
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC cho biết ngành lương thực thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TP.HCM, chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.
Ngành lương thực thực phẩm thành phố đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng. Doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm đã từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Từ đó từng bước đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu.
Đặc biệt hiện nay, doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm đã nỗ lực không ngừng nhằm đạt được chứng nhận Halal góp phần đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường của các nước Hồi giáo. Chương trình “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” được kỳ vọng là một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác.
Tuần lễ triển lãm lần này quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn có điểm mới là có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TP.HCM như tỉnh Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận…
Mỗi sản phẩm tham gia “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh – sạch – hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường.
Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức sẽ tổ chức các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước, như hội thảo “ESG – Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm”. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận với xu hướng xanh hóa thông qua việc cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Chương trình “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” diễn ra từ ngày 19 - 25/12 là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của TP.HCM. Các doanh nghiệp tham gia tuần lễ triển lãm đều được hỗ trợ toàn bộ kinh phí mặt bằng và kệ trưng bày, hỗ trợ công tác quảng bá sự kiện.
Trong 4 ngày, chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" sẽ diễn ra tại quận 1 với sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương.
Du khách nước ngoài say mê reo hò cổ vũ theo từng pha bóng đẹp mắt trên mặt bàn cong. Môn chơi mới lạ này mang tên Teqball.
Bộ Tài chính đang tiến hành xây dựng một số chính sách, chế tài mới liên quan đến chính sách thuế bất động sản. Bộ cho biết đã nhận được dư luận rằng đánh thuế bất động sản thứ hai sẽ gây "sốc" thị trường.
Được xem là “trái tim” của dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính là nhà ga hành khách. Nhà ga hành khách đang được đẩy nhanh tiến độ, thi công kết cấu mái khung thép công trình nặng khoảng 32 nghìn tấn.
Du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch) đang được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm. TP.HCM cũng đang có chính sách để khuyến khích các đoàn MICE quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, khuyến thưởng và du lịch.
Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản lại tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam – thị trường được Aeon xem là quan trọng bật nhất bên ngoài Nhật Bản.