Thứ sáu, 25/10/2024

Yêu cầu xử phạt hãng bay tăng giá vé trái quy định

25/03/2024 6:18 AM (GMT+7)

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, phải kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Để giảm thiểu đến mức tối đa những ảnh hưởng đối với hành khách, Bộ Giao thông vận tải ( GTVT) yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung tàu bay để đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm hè sắp tới.Tình trạng chậm, hủy chuyến cần được hạn chế trong thời gian tới.

Yêu cầu xử phạt hãng bay tăng giá vé trái quy định- Ảnh 1.

Các hãng bay có thể bị xử phạt nếu tăng giá vé trái quy định.

Cục Hàng không cần hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không tăng năng lực khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Các hãng hàng không phải thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của người vận chuyển với hành khách theo quy định của pháp luật. Đồng thời tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, cùng công tác bán vé, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá vé máy bay , không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, phải kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm.

Văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT được ban hành trong bối cảnh một số hãng hàng không trong nước đang trong quá trình tái cơ cấu, trả tàu bay, cắt giảm khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết tháng 9/2023, nhà sản xuất Pratt&Whitney (PW) đã thông báo về việc triệu hồi động cơ PW1100. Tại Việt Nam, động cơ loại này được sử dụng trên một số tàu bay A321NEO do Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác.

Bamboo Airways cũng dừng khai thác đội tàu bay Embraer E190 (3 chiếc) và dừng khai thác các đường bay sử dụng loại tàu bay bao gồm Hà Nội-Huế/Đồng Hới/Côn Đảo và TP. HCM- Đồng Hới/Côn Đảo.

Thống kê cho thấy hiện nay đội máy bay của các hãng hàng không trong nước đạt 213 chiếc, giảm 18 chiếc so với năm 2023. Trong đó, số lượng máy bay đang vận hành dao động trong khoảng 165-170 chiếc, giảm khoảng 40-50 chiếc so với bình quân năm 2023.

Các vấn đề kể trên được dự báo sẽ tác động trực tiếp đến lực lượng vận tải, quy mô đội tàu bay và tải cung ứng trên các đường bay nội địa, quốc tế trong năm 2024, 2025.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xanh hóa sản xuất hóa chất, phân bón: Nâng hiệu quả cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hóa sản xuất hóa chất, phân bón: Nâng hiệu quả cạnh tranh cho doanh nghiệp

Theo ý kiến của chuyên gia, để hiệu quả phân bón tăng cao, phải dựa vào cách tiếp cận hiện đại nhất là nông nghiệp chính xác, điện toán hóa để tư vấn cho người nông dân.

“Xanh hóa” khu công nghiệp, TTC IR hút vốn đầu tư nước ngoài

“Xanh hóa” khu công nghiệp, TTC IR hút vốn đầu tư nước ngoài

Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.

Kết quả bất ngờ từ năng suất lúa của Duyên hải Nam Trung Bộ

Kết quả bất ngờ từ năng suất lúa của Duyên hải Nam Trung Bộ

Theo ước tính của Cục Trồng trọt, sản xuất lúa cả năm 2024 của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ có năng suất lúa cao hơn Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Điện mặt trời mái nhà không dùng hết được bán tối đa 20% công suất

Điện mặt trời mái nhà không dùng hết được bán tối đa 20% công suất

Điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu không dùng hết được phép bán lên hệ thống điện quốc gia nhưng không quá 20% công suất lắp đặt, theo 1 nghị định mới của Chính phủ.

Tăng màu xanh cho U Minh Thượng, mở rộng diện tích lá phổi xanh

Tăng màu xanh cho U Minh Thượng, mở rộng diện tích lá phổi xanh

Nhờ trồng thêm 15.000 cây tràm, diện tích rừng tràm ngập phèn tại Vườn Quốc gia U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đã được mở rộng thêm 1 hectare.

Nhận diện các rủi ro có thể ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam và khu vực

Nhận diện các rủi ro có thể ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam và khu vực

Cuộc bầu cử khó đoán tại Mỹ đầu tháng 11 này, xung đột vũ trang dữ dội ở Trung Đông, các biện pháp kích thích tăng trưởng trên diện rộng ở Trung Quốc có khả năng ảnh hưởng rõ rệt tới Đông Nam Á, trong đó có nền kinh tế Việt Nam, theo ngân hàng UOB Singapore.