Lô hàng đầu tiên với 2 tấn bưởi da xanh của tỉnh Bến Tre đã được vận chuyển bằng đường hàng không tới khu vực bờ Đông nước Mỹ bởi công ty phân phối thực phẩm L&T (L&T Food Distributor).
Theo bà Trúc Phan, Giám đốc điều hành của Công ty, toàn bộ lô hàng đã được đặt mua 2 ngày trước khi tới Mỹ: “Hiện tại, bưởi Việt Nam đang được bán ra là 6,99 USD tới 7,99 USD/pound (0,46kg) ở ngoài chợ. So với bưởi ở Florida thì gấp hơn 3 lần và gấp khoảng 2,5 lần so với giá bưởi Trung Quốc đi bằng đường biển do lô bưởi này đi bằng đường hàng không. Sắp tới, mình có kế hoạch đi bằng đường biển thì giá cả chắc chắn sẽ cạnh tranh được với bưởi Trung Quốc. Mặc dù nhỉnh hơn so với bưởi trồng tại Mỹ ở Florida nhưng với độ giòn tan và ngọt lịm của quả bưởi cộng với tình yêu thương tha thiết cho trái cây Việt Nam của người Việt tại Mỹ thì chắc chắn mình sẽ tiêu thụ được rất lớn lượng bưởi da xanh của Việt Nam tại Mỹ”.
Hiện tại, bưởi da xanh Việt Nam đang được bày bán tại các siêu thị châu Á và đã thu hút được sự quan tâm của khá đông bà con người Việt cũng như cộng đồng châu Á tại Mỹ. Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, ở bang Virginia đã khá ngạc nhiên và vui khi thấy bưởi Việt Nam lần đầu tiên được bày bán ở Mỹ.
“Em ở đây lâu rồi và em cũng đã ăn bưởi Florida, Trung Quốc nhưng lần đầu tiên thấy bưởi Việt Nam thì em thấy rất hạnh phúc. Em nghĩ tất cả những người Việt Nam ở đây sẽ đều hạnh phúc khi dùng chính bưởi của quê hương mình. Bưởi da xanh này rất nổi tiếng ở Việt Nam nên sẽ thỏa mãn nỗi nhớ quê nhà của rất nhiều người. Cái hương vị thì không thể chê được mặc dù giá thì hơi cao một chút nhưng mọi người vẫn sẽ cố để thử vì mỗi gia đình cũng chỉ mua 1 trái, 2 trái để có thể cảm nhận được hương vị quê hương, cái đó quan trọng lắm”, chị Trang chia sẻ.
Việc xuất khẩu chính ngạch trái bưởi sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường Mỹ rộng lớn và cũng là một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay, đồng thời giúp doanh nghiệp và nông dân thu được lợi nhuận cao hơn từ loại quả đặc sản này.
“Mặc dù bưởi Việt Nam hiện nay giá cả, chi phí cao hơn, tuy nhiên, dự kiến sẽ được đón nhận và tiêu dùng ở thị trường này do bưởi Việt Nam có những yếu tố hết sức đặc trưng đó là giòn, ngọt đậm và thanh mà không sản phẩm bưởi nào trên thế giới có chất lượng tương tự và giống như vậy. Do vậy, có cơ sở để có thể tin tưởng là bưởi Việt Nam nói chung và bưởi da xanh của Việt Nam xuất khẩu trong đợt vừa rồi sẽ tiếp tục mở rộng và thâm nhập sâu thị trường Hoa Kỳ trong thời gian tới”, ông Đỗ Ngọc Hưng cho biết thêm.
Bưởi là loại trái cây tươi thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ sau xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Mỹ có nhu cầu tiêu thụ lớn về trái cây, mỗi năm lên tới 12 triệu tấn, trong khi sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại, tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn, phải nhập khẩu. Đây sẽ là dư địa và cơ hội rất lớn cho trái cây Việt Nam nói chung và quả bưởi tươi nói riêng để tiếp cận thị trường này.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.