Đây là dự án hạ tầng đường thủy có tổng mức đầu tư 168,795 triệu USD, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thống nhất đề nghị Bộ Chính trị ban hành nghị quyết mới về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045; trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, với 3 đột phá chiến lược.
Cầu Phước An có chiều dài 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3.514m, còn lại là đường dẫn. Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/h, nối thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.
Sau khi thông tin tỉnh Bình Phước đề xuất, kiến nghị Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT753 và xây dựng cầu Mã Đà (xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú) kết nối với tỉnh Đồng Nai đi sân bay quốc tế Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải vào cuối tuần qua.
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng.
Chi phí vận tải hàng hóa sẽ giảm đáng nếu thực hiện đúng Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.