Ngày 31/10, Sở NNPTNT TP.HCM họp báo thông tin về “Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024” (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024)
Ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP.HCM cho biết, Tuần lễ sản phẩm OCOP nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, đơn vị giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP; sản phẩm đặc trưng vùng, miền của các tỉnh, thành và TP.HCM để tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối, người tiêu dùng, khách tham quan du lịch trên địa bàn thành phố hướng đến xuất khẩu.
Tuần lễ OCOP 2024 có các không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP; sản phẩm đặc trưng vùng, miền của TP.HCM, các tỉnh, thành thuộc 5 vùng (Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ, Duyên hải Trung bộ) với quy mô 44 cụm gian hàng; không gian trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản của TP.HCM và các tỉnh, thành với quy mô 50 gian hàng; không gian tuần lễ quảng bá, giới thiệu nông sản Lâm Đồng tại TP.HCM.
Tính đến hiện tại, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 sẽ có 32 tỉnh tham gia, trong đó 30 tỉnh thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP.HCM. Có 2 tỉnh Lào Cai và Quảng Ninh đăng ký tham gia thêm.
Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng địa phương. Đến nay đã có 324 doanh nghiệp, hợp tác xã của TP.HCM và các tỉnh, thành đăng ký tham gia với hơn 961 sản phẩm bao gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản.
Điểm nổi bật của sự kiện có “Không gian trưng bày sản phẩm yến sào Cần Giờ”, nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm chế biến từ tổ yến có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng của huyện Cần Giờ đến với người tiêu dùng thành phố và khách du lịch.
Lần đầu tiên, chương trình có không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử (TikTok Shop, Shopee…) giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP tại thị trường TP.HCM, trong nước và quốc tế.
Tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024, Ban tổ chức lần đầu tiên tổ chức Bình chọn các sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc theo từng vùng.
Tuần lễ OCOP 2024 dự kiến diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6-10/11/2024 tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP.HCM).
TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.
Bị cáo Trương Mỹ Lan tham gia nhiều hành vi phạm tội, một lúc phạm nhiều tội, xâm phạm nghiêm trọng tới hoạt động tài chính ngân hàng. Cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình là đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo này.
Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.