Thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ được thực hiện các chương trình khuyến mãi với hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Thời gian diễn ra của các chương trình khuyến mãi “khủng” này sẽ kéo dài cho đến Tết Nguyên đán. Đây là thời gian khuyến mãi kéo dài gần như lâu nhất từ trước đến nay để kích cầu thị trường mua sắm cuối năm.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết chương trình khuyến mãi sâu và dài này là sự cộng hưởng của nhiều chương trình kích cầu mua sắm cuối năm của thành phố và cả nước.
Cụ thể, chương trình Khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm (Shopping Season 2023) đợt 2 trên địa bàn TP.HCM kéo dài từ 15/11 - 31/12.
Nối tiếp là chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia cũng được triển khai từ đầu tháng 12 đến ngày 10/1/2024 và 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP.
Do đó, doanh nghiệp tổ chức khuyến mãi trên địa bàn thành phố sẽ được thực hiện với hạn mức khuyến mãi lên đến 100%, đến ngày 12/2/2024.
Mới đây, sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu đợt 2 (Flash Sale Holiday) diễn ra ngay trung tâm quận 1, kéo dài 3 ngày đã chính thức khép lại. Sự kiện quy tụ 170 gian hàng đến từ 60 doanh nghiệp với hơn 400 thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.
Dù chưa có số liệu chính thức kết quả nhưng sự kiện thu hút rất nhiều người dân, du khách mua sắm sản phẩm của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước với mức giảm giá phổ biến 50 - 70%. Chương trình nhằm kích cầu chi tiêu, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố vào dịp cuối năm.
Các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, Emart, MM Mega Market… cũng đang tích cực triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu vào mùa mua sắm cuối năm.
Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết đã làm việc với các hệ thống phân phối, chợ đầu mối và doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường để gia tăng lượng hàng thiết yếu dự trữ cho nhu cầu mua sắm tăng cao cuối năm.
Các doanh nghiệp bình ổn thị trường tại TP.HCM sẽ chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng hàng hóa, trong đó hơn 8.500 tỷ đồng là hàng bình ổn thị trường. Các doanh nghiệp cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.
Chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025 sẽ rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những tiểu cảnh được thiết kế độc đáo, mang đậm sắc xuân và nét đẹp văn hóa.
Chợ ế ẩm, siêu thị đìu hiu, trong khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Các nhà sản xuất lẫn hệ thống phân phối, bán lẻ đều lo lắng cho mùa Tết năm nay.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 (diễn ra từ ngày 5 - 12/12) nhằm lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng với 6 hoạt động đặc sắc và đa dạng.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam không thể phát triển tốt nếu không đẩy mạnh phát triển ngành logistics để cạnh tranh tốt hơn với quốc tế. Vì vậy, phải thực hiện hàng loạt giải pháp.