Dù đã qua cao điểm mùa du lịch hè nhưng nhiều điểm du lịch tại các huyện nông thôn mới TP.HCM như làng bánh tráng Phú Hòa Đông, nhà vườn nông nghiệp công nghệ cao ở Củ Chi, điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng ở Cần Giờ vẫn thường xuyên có khách.
Không chỉ khách lẻ, nhiều công ty lữ hành còn đưa các đoàn khách, đặc biệt là khách quốc tế đến tham quan. Với lợi thế không quá xa trung tâm thành phố, lại có thể trải nghiệm được văn hóa vùng nông thôn, văn hóa miền biển nên theo các công ty lữ hành, các tour trải nghiệm nông thôn TP.HCM được nhiều khách quốc tế yêu thích.
Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc HTX Nông nghiệp Du lịch Dịch vụ Thương mại Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ) cho biết mô hình du lịch cộng đồng dựa trên văn hóa bản địa vùng biển Cần Giờ thời gian qua đã và đang dần hoàn thiện về sản phẩm.
Hiện nay, khách không chỉ đến tham quan, vui chơi trong ngày mà còn có thể ở lại qua đêm tại các homestay do chính nông dân làm chủ.
"Khách quốc tế rất thích các nét độc đáo trong từng câu chuyện và trải nghiệm văn hóa địa phương ở Thiêng Liềng. Nông dân làm du lịch cũng có thêm thu nhập, đây là tín hiệu lạc quan", bà Tuyết nói và cho rằng du lịch cộng đồng đã khiến ấp đảo khác hơn so với trước đây.
Cùng với Thiềng Liềng, nhiều sản phẩm du lịch nông nghiệp khác tại huyện nông thôn mới Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh cũng đang thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Du lịch giúp nông dân có thêm thu nhập từ chính hoạt động sản xuất của mình, gia tăng thêm giá trị cho các loại nông sản, sản phẩm OCOP, giúp vùng nông thôn TP.HCM trở nên đáng sống hơn.
Phát triển du lịch nông thôn được xác định là 1 trong 6 chương trình chuyên đề quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 3755 về Kế hoạch thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP đến năm 2025.
UBND TP.HCM giao chỉ tiêu cụ thể đến năm 2025 mỗi huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ xây dựng ít nhất từ 1 sản phẩm/điểm du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với phát huy giá trị văn hóa, cộng đồng trong không gian nông nghiệp, nông thôn; phấn đấu có ít nhất 50% số sản phẩm này được công nhận OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên.
TP.HCM phấn đấu xây dựng 2 mô hình thí điểm về phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững.
TP.HCM cũng hướng đến phát triển du lịch nông thôn gắn với quá trình chuyển đổi số, 100% điểm du lịch nông thôn được công nhận được số hóa và kết nối trên trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số; 100% điểm du lịch nông thôn được giới thiệu, quảng bá; 50% điểm du lịch nông thôn ứng dụng các giao dịch điện tử trong hoạt động du lịch.
Mục tiêu chung của chương trình này là đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị và phát triển bền vững.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.
Chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025 sẽ rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những tiểu cảnh được thiết kế độc đáo, mang đậm sắc xuân và nét đẹp văn hóa.
Chợ ế ẩm, siêu thị đìu hiu, trong khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Các nhà sản xuất lẫn hệ thống phân phối, bán lẻ đều lo lắng cho mùa Tết năm nay.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 (diễn ra từ ngày 5 - 12/12) nhằm lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng với 6 hoạt động đặc sắc và đa dạng.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam không thể phát triển tốt nếu không đẩy mạnh phát triển ngành logistics để cạnh tranh tốt hơn với quốc tế. Vì vậy, phải thực hiện hàng loạt giải pháp.