Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tăng 500.000 đồng/lượng, để là 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,7 triệu đồng/lượng (bán ra).
Cùng xu hướng, Tập đoàn Phú Quý để là 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,6 triệu đồng/lượng (bán ra), cao hơn cuối ngày hôm trước 450.000 đồng/lượng mỗi chiều.
Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tăng 450.000 đồng/lượng (chiều mua) và 440.000 đồng/lượng (chiều bán), để là 66,72 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,58 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá như hiện nay cao nhất kể từ ngày 22-10.
Chênh lệch giữa giá mua và bán phổ biến ở mức 880.000 - 1.000.000 đồng/lượng. Giá vàng trong nước tăng mạnh bởi giá kim loại quý thế giới phiên cuối tuần "đội" tới hơn 40 USD/ounce, lên mức 1.682,7 USD/ounce trong bối cảnh giới đầu tư gom mạnh vàng và giá đồng USD giảm. Giá vàng thế giới quy đổi đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 17,1 triệu đồng/lượng. Nhìn lại giá vàng trong nước, ngày đầu tuần 31-10, giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán, xuống mốc 67 triệu đồng/lượng.
Hôm sau, giá vàng đảo chiều lên mức 67,1 triệu đồng/lượng. Đến ngày 2-11, giá vàng tăng tiếp lên mức 67,2 triệu đồng/lượng. Sau một số ngày đi lên, giá kim loại quý quay đầu, giảm 200.000 đồng/lượng trong bối cảnh giá kim loại quý thế giới giảm mạnh. Ngày 4-11, giá vàng nhanh chóng tăng trở lại mức 67,3 triệu đồng/lượng. Với diễn biến trên, giá vàng cuối tuần tăng khoảng 600.000 đồng/lượng so với đầu tuần.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.