Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, hai tuyến đường sắt đô thị (Cát Linh-Hà Đông, Nhổn-Ga Hà Nội) sẽ chạy xuyên giao thừa để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, hai tuyến đường sắt đô thị (Cát Linh-Hà Đông, Nhổn-Ga Hà Nội) sẽ chạy xuyên giao thừa để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Hai tuyến đường sắt đô thị (Cát Linh-Hà Đông, Nhổn-Ga Hà Nội) sẽ chạy xuyên giao thừa để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh minh hoạ: Trọng Tùng
Mới đây, Hanoi Metro đã công bố lịch chạy tàu hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025.
Theo đó, ngày 26/1 và 27/1 (tức ngày 27 Tết và 28 Tết), thời gian tàu chạy từ 5:30 đến 22:00, giãn cách 10 phút/lượt (giờ cao điểm) và 15 phút/lượt (giờ thấp điểm).
Ngày 28/1 (tức ngày 29 Tết), thời gian mở tuyến từ 5:30 đến 2:00 sáng hôm sau. Trong thời gian từ 5:30 đến 17:00 giãn cách chạy tàu 10 phút/lượt; từ 17:00 đến 2:00 sáng hôm sau giãn cách chạy tàu 15 phút/lượt.
Riêng các mùng trong Tết thời gian tàu chay như sau: ngày 29/1 (mùng 1 Tết) tàu chạy từ 10:00 đến 22:00; ngày 30/1 (mùng 2 Tết),tàu chạy từ 8:00 đến 22:00; ngày 31/1 mùng 3 Tết), tàu chạy từ 6:00 đến 22:00 và ngày 1/2 (mùng 4 Tết), tàu chạy từ 5:30 đến 22:00.
Ngoài các ngày thông báo trên, hai tuyến đường sắt đô thị hoạt động theo biểu đồ bình thường hằng ngày.
Năm 2025, Hanoi Metro đặt mục tiêu phục vụ hơn 19 triệu hành khách. Trong đó, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vận hành 81.345 lượt tàu, tăng 0,37% so với thực hiện năm 2024. Dự kiến sản lượng hành khách đạt trên 12,7 triệu lượt, tăng 7,4% so với thực hiện năm 2024.
Số liệu từ tháng 1 tới tháng 4 năm nay cho thấy có 96,5 nghìn doanh nghiệp rời bỏ thị trường (tạm ngừng kinh doanh, tạm ngừng hoạt động chờ giải thể, hoàn tất giải thể), cao hơn lượng gia nhập là 89,9 nghìn.
Trong cuộc gặp mới đây với lãnh đạo tập đoàn Bolt của Estonia, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ ủng hộ các mô hình giao thông xanh, kinh tế chia sẻ và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn này gia nhập thị trường Việt Nam.
Áp lực phải vượt qua kỳ thi đã biến dịch vụ gia sư riêng thành một ngành công nghiệp trị giá 1,4 tỷ đô la tại Singapore, nhưng áp lực tương tự có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của học sinh.
Theo các nhà phân tích phân tích, cuộc đấu quyền lực kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh đang khiến các nền kinh tế châu Á "đi trên dây" khi họ phải căng mình giữa rủi ro và cơ hội.
Sau cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 5/6, Trung Quốc đã đồng ý cấp phép xuất khẩu đất hiếm ở mức độ nhất định. Động thái này diễn ra trước đàm phán Mỹ - Trung về thương mại nối lại đầu tuần tới.
Quyết định dốc toàn lực ủng hộ ông Donald Trump của tỷ phú Elon Musk từ đầu đã không mấy hợp lý. Nhưng cách chia tay kiểu “đốt sạch mọi thứ” với ông Trump còn khó hiểu hơn nữa.
Số liệu từ tháng 1 tới tháng 4 năm nay cho thấy có 96,5 nghìn doanh nghiệp rời bỏ thị trường (tạm ngừng kinh doanh, tạm ngừng hoạt động chờ giải thể, hoàn tất giải thể), cao hơn lượng gia nhập là 89,9 nghìn.
Trong cuộc gặp mới đây với lãnh đạo tập đoàn Bolt của Estonia, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ ủng hộ các mô hình giao thông xanh, kinh tế chia sẻ và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn này gia nhập thị trường Việt Nam.
Áp lực phải vượt qua kỳ thi đã biến dịch vụ gia sư riêng thành một ngành công nghiệp trị giá 1,4 tỷ đô la tại Singapore, nhưng áp lực tương tự có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của học sinh.
Theo các nhà phân tích phân tích, cuộc đấu quyền lực kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh đang khiến các nền kinh tế châu Á "đi trên dây" khi họ phải căng mình giữa rủi ro và cơ hội.
Sau cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 5/6, Trung Quốc đã đồng ý cấp phép xuất khẩu đất hiếm ở mức độ nhất định. Động thái này diễn ra trước đàm phán Mỹ - Trung về thương mại nối lại đầu tuần tới.
Quyết định dốc toàn lực ủng hộ ông Donald Trump của tỷ phú Elon Musk từ đầu đã không mấy hợp lý. Nhưng cách chia tay kiểu “đốt sạch mọi thứ” với ông Trump còn khó hiểu hơn nữa.